Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về số tự nhiên mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về số tự nhiên
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9.
2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,,5,9.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC:
III. Bài mới : 1. GTB: |
- Hát đầu giờ - GV hỏi: - GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích tiết học |
- 2-3 HSTB TLCH - Nhận xét, bổ sung |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS củng cố kĩ năng đọc STN, cấu tạo STN, giá trị STN |
- HD HS nắm yêu cầu BT + Nêu giá trị của c/s 5 trong mỗi số - Yêu cầu HS tự làm BT - Tổ chức chữa bài, yêu cầu HS TLCH: + Vì sao xác định được giá trị của c/s 5? + Nêu cách đọc STN - GV chốt đáp án |
- Đọc đề - HS TLCH - Cá nhân làm bài - 2HS TB - K chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố - KT về xếp thứ tự các STN - KT về dãy số chẵn (lẻ) liên tiếp |
- Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - GV tổ chức cho HS báo cáo - GV hỏi: + Vì sao con điền được số ở chỗ chấm? + Các STN liên tiếp hơn kém nhau ntn? |
- 1 HS đọc - HS làm bài cá nhân - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố - Kĩ năng so sánh các STN - Kĩ năng nhân, chia nhẩm với 10, 100… |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV hỏi: + Quy tắc so sánh 2 STN? |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Củng cố kĩ năng so sánh sắp xếp các STN theo thứ tự |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV hỏi: Nêu cách so sánh nhanh - GV chốt câu TL đúng |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
Bài 5: MT: Củng cố KT các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 |
- Tổ chức cho HS làm bài - Tổ chức cho HS chữa bài theo hình thức tiếp sức - GV chốt đáp án đúng và hỏi cách làm |
- HS làm bài cá nhân - 2 nhóm thi tiếp sức và TLCH - Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
- Nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. - Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số. |
- HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................