Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về phân số mới mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về phân số
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC:
III. Bài mới : 1. GTB: |
- Hát đầu giờ - GV hỏi: - GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích tiết học |
- 2-3 HSTB TLCH - Nhận xét, bổ sung |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS củng cố kĩ năng đọc, viết PS, hỗn số tương ứng với hình cho trước |
- HD HS nắm yêu cầu BT + Đọc hỗn số - Yêu cầu HS tự làm BT - Tổ chức chữa bài, yêu cầu HS TLCH: + Vì sao biết được cách đọc (viết) PS hoặc hỗn số đó? - GV chốt đáp án |
- Đọc đề - HS TLCH - Cá nhân làm bài - 2HS TB - K chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố - KT về PGPS về PS tối giản |
- Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - GV tổ chức cho HS báo cáo - GV hỏi: + Dựa vào kiến thức nào để con có thể PGPS? + Khi rút gọn PS cần lưu ý điều gì? |
- 1 HS đọc - HS làm bài cá nhân - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố KT về QĐMS và rèn kĩ năng QĐMS |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV hỏi: + Khi QĐMS cần lưu ý điều gì? + Con hiểu thế nào là MSC nhỏ nhất? |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Củng cố kĩ năng so sánh các PS cùng MS |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV hỏi: Nêu cách so sánh 2 PS cùng MS? - GV chốt câu TL đúng |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
Bài 5: MT: Củng cố KT về sắp xếp thứ tự các PS trên tia số |
- Tổ chức cho HS làm bài - GV chốt đáp án đúng và hỏi cách làm |
- HS làm bài cá nhân - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
- Nêu lại cách so sánh các PS, PGPS, QĐMS. - Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số (tiếp). |
- HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................