Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 145 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 145
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC: |
- Hát đầu giờ - GV hỏi: - GV nhận xét, đánh giá |
- 2-3 HSTB TLCH - Nhận xét, bổ sung |
III.. Bài mới : 1. GTB: |
- Nêu mục đích tiết học |
- HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều trong cùng 1 thời gian B1: Tìm QĐ sau mỗi giờ XM gần XĐ bao nhiêu km? B2: Tìm thời gian để XM đuổi kịp XĐ |
- HD HS nắm yêu cầu BT <?>Vì sao XM vẫn đuổi kịp XĐ mặc dù XĐ đi trước? <?> Sau mỗi giờ, XM đến gần XĐ bao nhiêu km? - Yêu cầu HS tự làm BT b - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án |
- Đọc đề - HS TLCH - Cá nhân làm bài - 2HS TB - K chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT:Củng cố kĩ năng quãng đường khi biết vận tốc và thời gian |
- Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - GV hỏi: + Con có nhận xét gì về vận tốc của loài báo? - GV tổ chức cho HS báo cáo |
- 1 HS đọc - HS làm bài cá nhân - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: Vận dụng KT giải toán có liên quan đến chuyển động cùng chiều (2 thời điểm xuất phát khác nhau) |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề + BT3 thuộc dạng toán nào đã học? - HD HS làm bài: + Gợi ý cho TB giải toán bằng cách TLCH <?> Thời gian XM đi trước ôtô? <?> Thời gian ôtô đuổi kịp XM là? <?> Ôtô đuổi kịp XM vào lúc? - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV hỏi: Nêu các bước giải toán chuyển động cùng chiều? |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
IV .Củng cố:
V. Dặn dò: |
- Nêu bài toán chuyển động cùng chiều. - Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số tự nhiên. |
- HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................