Giáo án Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo) (2023) mới nhất - Toán lớp 4

Tải xuống 4 2.1 K 3

Với Giáo án Toán lớp 4 Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo) mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.

Giáo án Toán lớp 4 Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)

I. MỤC TIÊU:

Giúp học sinh:

- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với ( cho) số có một chữ số.

- Biết so sánh, xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100 000.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV Bảng phụ ( ghi nội dung bài tập 5).

- HS: SGK + vở ô li

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TG

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

5p

A. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi hs lên bảng chữa bài tập 4- VBT

- Kiểm tra vở bài tập của hs dưới lớp

- Nhận xét, đánh giá.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài:

- 1 hs lên bảng làm bài

Bài giải

Chu vi hình H là:

18 + 18 + 12 + 9 = 57 (cm)

Đáp số: 57 cm

1p

2. Hướng dẫn hs làm các bài tập:

 

30p

Bài 1: Tính nhẩm

- Yêu cầu hs tự làm bài

- Gọi hs đọc bài làm

- Nhận xét, chữa bài

? Em có nhận xét gì về các số đã cho?

? Khi thực hiện cộng, trừ, nhân, chia với số tròn nghìn ta làm thế nào?

- 1 hs nêu yêu cầu

- Làm bài cá nhân

7000 + 2000 = 9000

16000 : 2 = 8000 ...

- Nối tiếp đọc bài làm trước lớp

- Các số đã cho đều là các số tròn nghìn

- Ta chỉ việc cộng, trừ, nhân ( chia) các số tự nhiên cho nhau, sau đó thêm số chữ số không tương ứng vào kết quả.

Bài 2: Đặt tính rồi tính

? Bài có mấy yêu cầu?

- Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó đổi chéo vở kiểm tra cho nhau, 2 hs làm bài vào bảng phụ

- Gọi hs đọc bài bạn, nhận xét

- Gọi hs nhận xét bài trên bảng phụ

- Nhận xét, chữa bài

? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính của phép cộng ( trừ, nhân, chia) trong bài?

- 1 hs nêu yêu cầu

- Bài có hai yêu cầu: đặt tính và tính

- Làm bài cá nhân, sau đó dổi chéo vở kiểm tra cho nhau, 2 hs làm vào bảng phụ

- 2 - 3 cặp hs đọc bài và nhận xét

- Nhận xét bài bạn

Giáo án Toán lớp 4 bài Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo) mới nhất, chuẩn nhất

- 4 hs lần lượt nêu

Bài 3: >; <; = ?

- Yêu cầu hs làm bài cá nhân

- Gọi học sinh đọc và nêu cách so sánh

- Nhận xét, tuyên dương hs làm bài tốt

- 1 hs nêu yêu cầu

- Làm bài cá nhân

4327 > 3742

5870 < 5890

65 300 > 9530

28 676 = 28 676

97 321 < 97 400

100 000 > 99 999

- Nối tiếp đọc và nêu cách so sánh:

4327 lớn hơn 3742 vì hai số đều có 4 chữ số, hàng nghìn 4 > 3 nên 4327 > 3742.

Bài 4: Yêu cầu hs sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.

? Vì sao em sắp xếp được như vậy?

- Thực hiện yêu cầu

a) 56 731; 65 371; 67 351; 75 631.

b) 92 678; 82 697; 79 862; 62 978.

- Vì em lần lượt so sánh các số, sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự bài yêu cầu.

Bài 5: Bác Lan ghi chép việc mua hàng theo bảng sau:

- GV treo bảng số liệu bài và hướng dẫn HS vẽ thêm vào bảng số liệu

? Bác Lan mua mấy loại hàng, đó là những hàng gì ? Giá tiền và số lượng của mỗi loại hàng là bao nhiêu ?

? Bác Lan mua hết bao nhiêu tiền bát, tiền đường, tiền thịt?

- GV điền số 12 500 đồng vào bảng thống kê rồi yêu cầu HS làm tiếp.

? Vậy bác Lan mua hết tất cả bao nhiêu tiền?

? Nếu có 100 000 đồng thì sau khi mua hàng bác Lan còn lại bao nhiêu tiền?

- 1 hs nêu yêu cầu

- Quan sát bảng số liệu và lắng nghe GV hướng dẫn

- 3 loại hàng, đó là 5 cái bát, 2 kg đường và 2 kg thịt.

- Số tiền mua bát là:

2500 x 5 = 12 500 (đồng)

Số tiền mua đường là:

6 400 x 2 = 12 800 (đồng)

Số tiền mua thịt là:

35 000 x 2 = 70 000 (đồng)

- Bác Lan mua hết tất cả : 95 300 đ

- Bác Lan còn lại số tiền là:

100 000 - 95 300 = 4 700 (đồng)

4p

C. Củng cố, dặn dò:

- Hệ thống nội dung bài học

- Nhận xét tiết học

- Dặn hs về học bài, chuẩn bị tiết Ôn tập tiếp theo.

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống