Bố cục bài À ơi tay mẹ chuẩn nhất

Tải xuống 1 6.1 K 2

Tài liệu bố cục bài À ơi tay mẹ môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chuẩn nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

À ơi tay mẹ

I.  Bố cục À ơi tay mẹ

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...mẹ còn hát ru): Bàn tay hát ru của mẹ

- Phần 2 (Còn lại): Bàn tay nhiệm mầu của mẹ.

Bố cục bài À ơi tay mẹ chuẩn nhất  (ảnh 1)

II.  Nội dung chính À ơi tay mẹ

“À ơi tay mẹ” là bài thơ bày tỏ tình cảm của người mẹ với đứa con nhỏ bé của mình. Qua hình ảnh đôi bàn tay và những lời ru, bài thơ đã khắc họa thành công một người mẹ Việt Nam điển hình: vất vả, chắt chiu, yêu thương, hi sinh...đến quên mình.

III.  Tóm tắt văn bản À ơi tay mẹ

Tóm tắt văn bản À ơi tay mẹ (Mẫu 1)

Bài thơ là tình cảm thiêng liêng của người mẹ dành cho người con. Đó là đức hi sinh cao cả, người mẹ sẵn sàng làm mọi thứ, chịu đứng mọi gian khổ để đem đến một cuộc sống tốt đẹp cho đứa con của mình.

Tóm tắt văn bản À ơi tay mẹ (Mẫu 2)

Bài thơ đã khái quát về hình ảnh đôi bàn tay và những lời ru của mẹ. Đó là bàn tay mạnh mẽ, kiên cường trước bão giông cuộc đời; bàn tay dịu dàng nuôi nấng con; bàn tay nhiệm màu, hi sinh vì con,… Đó còn là những lời ru ấm áp, thân thương. Qua đó làm nổi bật hình ảnh người mẹ Việt Nam điển hình: vất vả, chắt chiu, yêu thương, hi sinh...đến quên mình.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống