Bố cục bài Thời thơ ấu của Hon-đa chuẩn nhất

Tải xuống 2 1.3 K 2

Tài liệu bố cục bài Thời thơ ấu của Hon-đa môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chuẩn nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Thời thơ ấu của Hon-đa

I.  Bố cục Thời thơ ấu của Hon-đa

Có thể chia văn bản thành 2 đoạn:

- Đoạn 1 (Từ đầu đến ...cõng em chạy đi xem): Niềm đam mê máy móc từ bé

- Đoạn 2 (Còn lại): Kỉ niệm xem buổi biểu diễn máy bay

Bố cục bài Thời thơ ấu của Hon-đa chuẩn nhất  (ảnh 1)

II.  Nội dung chính Thời thơ ấu của Hon-đa

Đoạn kí “Thời thơ ấu của Hon-đa” kể về tuổi thơ sớm nhận ra hứng thú của Hon-đa với máy móc, kĩ thuật. Đồng thời, tác phẩm cũng nêu lên ước mộng của tác giả, một trong những yếu tố liên quan đến sự nghiệp của ông sau này. Qua đây có thể nói: Tuổi thiếu niên là thời gian chuẩn bị quan trọng cho giai đoạn trưởng thành của đời người. 

III.  Tóm tắt văn bản Thời thơ ấu của Hon-đa

Tóm tắt văn bản Thời thơ ấu của Hon-đa (Mẫu 1)

Sinh ra trong một gia đình nghèo làm nghề thợ rèn tại Nhật Bản, Hon-đa sớm đã rất thích thú với công việc sửa chữa và chế tạo công cụ làm nông. Dù chưa được đi học nhưng cậu bé rất sung sướng khi được chơi đùa với máy móc và động cơ. Nhớ hồi học tiểu học cậu học kém môn thực vật và sinh nhưng lại có hứng thú với pin, cân, ống nghiệm và máy móc,… Khi nhìn thấy chiếc ô tô đầu tiên chạy về làng, cậu phấn khích chạy theo để quan sát. Năm lớp 2 cậu lén trốn học đi xem máy bay thật biểu diễn ở bãi huấn luyện. Sau đó cậu bắt chước những trang bị của phi công đội mũ quay ngược vành, gắn quạt gió bằng tre lên xe đạp chạy vòng quanh,… Qua đây có thể thấy: Tuổi thiếu niên là thời gian chuẩn bị quan trọng cho giai đoạn trưởng thành của đời người sau này.

Tóm tắt văn bản Thời thơ ấu của Hon-đa (Mẫu 2)

Hon-đa sinh năm 1906, tại Shizuoka, cha ông làm nghề thợ rèn. Suốt thời gian học tiểu học ở trường Yamahigashi, từ lớp 1 đến lớp 5, Hon-đa học kém môn thực vật và sinh vật nhưng lên lớp 6, ông thích thú hơn khi được học với pin, cân, ống nghiệm và máy móc. Hon-đa cảm phục các chú thợ điện và rất phấn khích khi lần đầu nhìn thấy ô tô. Mùa thu năm 1914, ông đã lén trốn học đi xem biểu diễn máy bay. Đến nơi, vì không đủ tiền mua vé nên ông đã mạo hiểm leo lên cây thông, bẻ cành ngụy trang để xem. Sau này, ông xin cha mua cho chiếc mũ kết và tự tay làm một cặp kính mắt của phi công bằng bìa các tông rồi gắn quạt gió bằng tre lên xe đạp, để bắt chước phi công của máy bay Nin Xmit, ông đạp xe đạp chạy vòng quay.

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống