Nội dung chính bài À ơi tay mẹ hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.4 K 2

Tài liệu nội dung chính bài À ơi tay mẹ môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

À ơi tay mẹ

A.  Nội dung chính À ơi tay mẹ

“À ơi tay mẹ” là bài thơ bày tỏ tình cảm của người mẹ với đứa con nhỏ bé của mình. Qua hình ảnh đôi bàn tay và những lời ru, bài thơ đã khắc họa thành công một người mẹ Việt Nam điển hình: vất vả, chắt chiu, yêu thương, hi sinh...đến quên mình.

À ơi tay mẹ.docx (ảnh 1)

B.  Bố cục À ơi tay mẹ

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...mẹ còn hát ru): Bàn tay hát ru của mẹ

- Phần 2 (Còn lại): Bàn tay nhiệm mầu của mẹ.

C.  Tóm tắt bài À ơi tay mẹ

Tóm tắt bài À ơi tay mẹ (Mẫu 1)

“À ơi tay mẹ” là bài thơ bày tỏ tình cảm của người mẹ với đứa con nhỏ bé của mình. Qua hình ảnh đôi bàn tay và những lời ru, bài thơ đã khắc họa thành công một người mẹ Việt Nam điển hình: vất vả, chắt chiu, yêu thương, hi sinh...đến quên mình.

Tóm tắt bài À ơi tay mẹ (Mẫu 2)

Với thể thơ lục bát nhịp nhàng như lối hát ru con. Phối hợp hài hòa các biện pháp tu từ: ẩn dụ, điệp từ, điệp cấu trúc…. Bài thơ “À ơi tay mẹ” đã bày tỏ tình cảm của người mẹ với đứa con nhỏ bé của mình. Qua hình ảnh đôi bàn tay và những lời ru, bài thơ đã khắc họa thành công một người mẹ Việt Nam điển hình: vất vả, chắt chiu, yêu thương, hi sinh...đến quên mình. 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống