Bố cục bài Con chào mào chuẩn nhất

Tải xuống 1 1.8 K 2

Tài liệu bố cục bài Con chào mào môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chuẩn nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Con chào mào

Bài giảng: Con chào mào - Kết nối tri thức

I. Bố cục Con chào mào

2 phần:

+ Phần 1: Ba câu đầu: Hình ảnh con chào mào trong thực tế.

+ Phần 2: Đoạn còn lại: Hình ảnh con chào mào trong suy nghĩ

II. Nội dung chính Con chào mào

Bài thơ “Con chào mào” là tiếng lòng yêu thiên nhiên cùng khao khát tự do của tác giả. Bài thơ khắc họa hình ảnh con chim chào mào với bút pháp tả thực ngập tràn màu sắc và âm thanh. Đồng thời thấy được sự thay đổi trong ý nghĩ, cảm xúc, tình yêu dành cho thiên nhiên của nhân vật “tôi” khi hiểu rằng con chim chào mào mình yêu quý sẽ chỉ hạnh phúc trong cuộc sống tự do, tự nhiên giữa thiên nhiên. 

III. Tóm tắt văn bản Con chào mào

Tóm tắt văn bản Con chào mào (Mẫu 1)

Bài thơ nói về cách ứng xử của nhân vật tôi đối với con chim chào mào: luôn xuất hiện trong tâm trí – sự tôn trọng, yêu thương chứ không phải độc chiếm. Từ đó khơi gợi người đọc tình yêu, trân trọng, ý thức bảo vệ thiên nhiên,… của con người.

Tóm tắt tác phẩm Con chào mào (Mẫu 2)

Bài thơ khắc họa hình ảnh con chim chào mào với bút pháp tả thực ngập tràn màu sắc và âm thanh. Đồng thời thấy được sự thay đổi trong ý nghĩ, cảm xúc, tình yêu dành cho thiên nhiên của nhân vật “tôi” khi hiểu rằng con chim chào mào mình yêu quý sẽ chỉ hạnh phúc trong cuộc sống tự do, tự nhiên giữa thiên nhiên. 

 

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống