Bố cục bài Lắc-ki thực sự may mắn chuẩn nhất

Tải xuống 2 1.4 K 2

Tài liệu bố cục bài Lắc-ki thực sự may mắn môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chuẩn nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Lắc-ki thực sự may mắn

I. Bố cục Lắc-ki thực sự may mắn

Gồm 3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “mà mèo thì không bay”: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với mèo Anh-xtanh. 

+ Phần 2: Tiếp theo đến “con đười ươi rít lên”: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với con đười ươi.

+ Phần 3: Còn lại: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki và Gióc-ba.

II. Nội dung chính Lắc-ki thực sự may mắn

Đoạn trích “Lắc-ki thực sự may mắn” trích chương VI của “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” kể về hành trình chú mèo mun Gióc-ba và các bạn mèo thực hiện lời hứa tìm cách dạy hải âu mồ côi tập bay. Qua đó thể hiện tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Chúng yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng, từ trái tim đơn giản và không toan tính.

III. Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn (Mẫu 1)

Câu chuyện kể về Lắc-ki một chú hải âu được sống trong sự yêu thương đùm bọc của một bầy mèo trong tiệm tạp hóa của Harry. Gióc-ba và Anh-xtanh luôn tìm cách để có thể dạy cho Lắc-ki tập bay còn Lắc-ki thì không hề muốn nó chỉ muốn được làm một con mèo. Vào một ngày Lắc-ki gặp Mét-thiu là một con đười ươi, Mét-thiu đã nói những lời lẽ rất khó nghe khiến Lắc-ki nghĩ rằng Gióc-ba nuôi nó chỉ để nó lớn và sẽ ăn thịt nó, nó suy nghĩ rất nhiều và buồn bã. Khi Gióc-ba biết chuyện đã giải thích cho nó nghe rằng tất cả mọi người đều yêu thương, che chở cho nó vì nó là một con hải âu xinh đẹp đáng yêu chứ không phải vì bất cứ điều gì. Và Lắc -ki đã giúp bầy mèo biết trân trọng quý mến và yêu thương một kẻ khác mình.

Tóm tắt văn bản Lắc-ki thực sự may mắn (Mẫu 2)

Lắc-ki là một chú hải âu con may mắn được bầy mèo yêu yêu thương và nuôi dưỡng. Những chú mèo như Anh-xtanh, Gióc-ba thi nhau tìm phương pháp dạy Lắc-ki tập bay. Lắc-ki thì nói nó muốn làm mèo, nó không muốn làm hải âu nên nó không thích bay. Một hôm, con đười ươi Mét-thiu chê Lắc-ki bẩn thỉu và nói nó đần độn. Mét-thiu nói rằng Lắc-ki không phải là mèo và bọn mèo đang nuôi nó béo mẫm để làm thịt. Cả buồi chiều hôm ấy bọn mèo không thấy Lắc-ki đâu, thì ra nó buồn bã trốn vào giữa đám thú nhồi bông. Và Lắc-ki đã kể lại câu chuyện mà Mét-thiu nói cho mẹ nghe. Sau đó, Gióc-ba nhẹ nhàng nói với nó rằng Lắc-ki đúng là một con hải âu nhưng tất cả đều yêu nó và cảm thấy nó cũng yêu loài mèo, học cách yêu thương một kẻ không giống mình là điều khó khăn nhưng họ đã làm được. Gióc-ba muốn Lắc-ki phải tập bay và học hành tử tế để cảm thấy hạnh phúc.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống