Lý thuyết GDCD 9 Bài 9 (mới 2023 + 10 câu trắc nghiệm): Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

Tải xuống 5 2.9 K 1

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 9 tài liệu Lý thuyết, trắc nghiệm GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả đầy đủ, chi tiết. Tài liệu có 5 trang tóm tắt những nội dung chính về lý thuyết Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả và 10 câu hỏi trắc nghiệm chọn lọc có đáp án. Bài học Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả môn GDCD lớp 9 có những nội dung sau:

Các nội dung được Giáo viên nhiều năm kinh nghiệm biên soạn chi tiết giúp học sinh dễ dàng hệ thống hóa kiến thức, ôn luyện trắc nghiệm từ đó dễ dàng nắm vững được nội dung Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả GDCD lớp 9.

Mời quí bạn đọc tải xuống để xem đầy đủ tài liệu Lý thuyết, trắc nghiệm GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả:

GDCD 9 BÀI 9: LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ

Phần 1: Lý thuyết GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

I. Khái quát nội dung câu chuyện

- Lê Thế Trung làm việc có năng suất, chất lượng , hiệu quả: Tốt nghiệp lớp y tá, tự học thêm để trở thành người chữa bệnh bằng thuốc nam giỏi.

- Năm 1963 ông tốt nghiệp loại xuất sắc tại học viện Ki- Rốp ở Lê-Nin- Grát về chuyên ngành bỏng. Năm 1965 ông hoàn thành 2 cuốn sách về bỏng để kịp thời phát đến các đơn vị trong toàn quốc.

- Ông nghiên cứu thành công, tìm da ếch thay thế da người trong điều trị bỏng.

- Chế ra loại thuốc bỏng mang tên B76 và nghiên cứu thành công gần 50 loại thuốc khác cũng có giá trị chữa bỏng và đem lại hiệu quả cao.

- Bác sỹ Lê Thế Trung là người : Say mê, tìm tòi, sáng tạo trong công việc, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Ý nghĩa : Trong bất kể lĩnh vực nào, làm việc có năng suất phải luôn luôn đi cùng với đảm bảo chất lượng, thì công việc mới đạt hiệu quả cao.

II. Nội dung bài học

2.1 Khái niệm

- Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, cả về nội dung và hình thức, trong một thời gian nhất định.

- Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với lao động trong sự nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

- Để làm việc có năng suất hiệu quả, chất lượng, mỗi người lao động phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe, lao động một cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động, sáng tạo.

Lý thuyết GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả hay, chi tiết

Năng suất , chất lượng hiệu quả công việc

2.2 Ý nghĩa

Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Vì nó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và xã hội.

2.3 Cách rèn luyện

Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, mỗi người lao động phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe, lao động một cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động, sáng tạo.

Phần 2: 10 Câu hỏi Trắc nghiệm GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

Câu 1: Thay vì việc chép tay để lưu giữ các tài liệu, ngày nay chúng ta sử dụng máy photo, máy scanl để lưu giữ văn bản nhanh hơn. Việc làm đó thể hiện?

A. Việc làm năng suất, chất lượng và hiệu quả.

B. Việc làm chất lượng, hiệu quả.

C. Việc làm hiệu quả, năng suất.

D. Việc làm năng suất, khoa học.

Đáp án A

Câu 2: Biểu hiện của việc làm việc không năng suất, chất lượng, hiệu quả là?

A. Làm việc riêng trong giờ.

B. Vừa xem ti vi vừa ăn cơm.

C. Vừa học vừa xem ti vi.

D. Cả A,B,C.

Đáp án D

Câu 3: Để dễ học môn tiếng Anh, P đưa ra phương pháp học tiếng anh: học từ mới, học bài cũ, đọc trước bài mới, học tiếng anh thông qua bài hát và các bộ phim. Việc làm đó thể hiện?

A. Việc làm năng suất, chất lượng và hiệu quả.

B. Việc làm chất lượng, hiệu quả.

C. Việc làm hiệu quả, năng suất.

D. Việc làm năng suất, khoa học.

Đáp án A

Câu 4: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là ...đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Trong dấu “...” là?

A. Yêu cầu.

B. Điều kiện.

C. Tiền đề.

D. Động lực.

Đáp án A

Câu 5: Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả người lao động cần phải làm gì?

A. Nâng cao tay nghề.

B. Rèn luyện sức khỏe.

C. Lao động tự giác.

D. Cả A,B,C.

Đáp án D

Câu 6: Những biểu hiện được cho là năng suất, chất lượng và hiệu quả trong công việc?

A. Sắp xếp thời gian hợp lý, lên kế hoạch làm việc.

B. Tranh thủ thời gian làm tốt công việc trong thời gian ngắn nhất.

C. Làm việc nhanh chóng, công việc không đảm bảo chất lượng.

D. Cả A và B.

Đáp án D

Câu 7: Hành vi nào sau đây thể hiện làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả?

A. Chăn nuôi kết hợp với trồng thêm rau sạch.

B. Làm việc vô trách nhiệm .

C. Tranh thủ con ngủ chi Hạnh dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo.

D. Cả A và C.

Đáp án D

Câu 8: Các biểu hiện không thể hiện năng suất, chất lượng, hiệu quả ?

A. Nhờ vả mọi người làm việc hộ.

B. Lười làm, ham chơi.

C. Làm việc cần người khác nhắc nhở.

D. Cả A,B,C

Đáp án D

Câu 9: Tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, cả về nội dung và hình thức, trong một thời gian nhất định được gọi là?

A. Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả.

B. Làm việc năng suất.

C. Làm việc khoa học.

D. Làm việc chất lượng.

Đáp án A

Câu 10: Ngày nay để làm việc đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả chúng ta cần làm gì?

A. Áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiến bộ vào trong sản xuất.

B. Sử dụng lao động chân tay thay lao động trí óc.

C. Sử dụng lao động trí óc thay lao động chân tay.

D. Cả A và C.

Đáp án D

 

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống