TOP 10 bài Tả cây hoa sứ 2022 SIÊU HAY

Tải xuống 5 1.5 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Tả cây hoa sứ hay nhất, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 6 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CÂY HOA SỨ

Tả cây hoa sứ - mẫu 1

Nhà ông nội em trồng rất nhiều các loại cây như cây hoa hồng, cây hoa lan, cây hoa lộc vừng, cây hoa đại, cây hoa sứ. Và em thích nhất là loại cây hoa sứ.

Cây hoa sứ nhà ông em không cao lắm, nó cao chừng khoảng một mét hoặc hơn một xíu thôi. Thân cây bằng gần cổ tay của em có màu xám hơi mốc. Thân cây có nhiều nhánh nhỏ phân tán xung quang canh để tạo một vẻ đẹp riêng. Lá của cây hoa sứ có màu xanh thẫm và dày, mặt lá nhẵn. Hoa sứ có màu hồng nhìn rất là bắt mắt bên trong có nhụy màu vàng để tỏa hương thơm dịu dàng.

Khi bình minh bắt đầu những giọt sương đọng trên lá và hoa cùng ánh nắng mặt trời và gió lấp lánh, lấp lánh đu đưa nhẹ nhàng tạo nên vẻ đẹp thuần khiết khiến ai nhìn cũng bị cuốn hút theo. Ông em chăm sóc cây rất kĩ thường tưới nước cho nó vào mỗi ngày. Và vun xới ở gốc rất cẩn thận để cây phát triển tốt và ra nhiều hoa.

Em rất thích loại cây hoa này vì thế em hay xin mẹ vào ông chơi để được ngắm nó.

Dàn ý Tả cây hoa sứ

I. Mở bài

– Bố em rất thích trồng các loại hoa ở nhà, mỗi cây hoa đều có vẻ đẹp riêng.

– Trong số những cây hoa đó, em thích nhất là chậu hoa sứ bố trồng trước hiên nhà.

II. Thân bài

– Cây hoa sứ được bố em trồng trong một chiếc chậu sành lớn, bên ngoài quét sơn màu đỏ rất nổi bật.

– Cây cao khoảng gần một mét. Thân cây màu xanh xám, to bằng cán con dao phay.

– Gốc cây to, bám sâu vào lòng đất. Từ phân thân trên chìa ra nhiều nhánh và được bố em uốn các cành thành hình sừng hươu vừa cân đối, vừa đẹp mắt.

– Lá hoa sứ không nhiều, ỏ mỗi cành chỉ có một vài chiếc lá màu xanh, mỏng manh mọc ra từ các mật cây.

– Hoa sứ hấp dẫn bởi hương thơm và màu hoa của nó. Khi nở, hoa sứ có màu hồng và trắng nổi bật trên nền xanh của lá nhìn rất đẹp. Cánh hoa sứ mềm và mịn màng như lụa.

– Hoa sứ thơm nhiều về đêm, mỗi tối em học bài, những cơn gió lại đưa hương thơm nồng nàn ngây ngất khắp phòng khiến em rất dễ chịu.

III. Kết bài

– Cây hoa sứ vừa đẹp vừa thơm, là một chậu hoa mà bố em rất yêu thích.

– Em sẽ cùng với bố chăm sóc chậu hoa sứ này thật tốt để nó nở nhiều hoa làm đẹp cho nhà em hơn nữa.

Các bài mẫu khác

Tả cây hoa sứ - mẫu 2

Bên cạnh nhà em là nhà bác Dũng, nhà bác có một khu vườn rộng với rất nhiều loại cây cảnh và hoa, mỗi khi rảnh em lại chạy sang chơi và chăm sóc cây cùng bác. Trong số những loài hoa của bác, em thích nhất là cây hoa sứ, bác trồng trong một cái chậu men màu xanh.

Thân cây hoa sứ cao khoảng 1 mét, to bằng khoảng cổ tay em và mang trên mình màu xám mốc, từ thân cây tỏa ra 5 nhánh cành, chúng mọc rất cân đối và trông như những cánh tay của cây vậy. Rồi các nhánh lại chia ra những nhánh nhỏ hơn, trên các nhánh là lá và hoa sứ. Lá cây hoa sứ có màu xanh thẫm, mình lá có hình bầu dục và khá dày tuy nhiên mặt lá rất nhẵn khi ta sờ vào có cảm giác rất mịn.

Hoa sứ chính là điểm nhấn nổi bật nhất của cây hoa sứ, những bông hoa màu hồng nhạt pha chút màu vàng, màu hồng nhạt ở ngoài cánh vòm bên trong gần nhị là màu vàng nhạt. Không chỉ là loài hoa có sắc đẹp, hoa sứ còn có hương thơm đặc trưng, tuy không quá thơm ngào ngạt nhưng hương thơm của nó thoang thoảng, cứ thế tỏa hương để gió mang đi xa. Đứng cạnh chậu hoa sứ, ta sẽ cảm nhận được sự dịu nhẹ và thoáng mát dễ chịu chính nhờ mùi hương của loài hoa này.

Em đã từng ước mình cũng có một chậu hoa sứ để có thể ngắm mỗi ngày, vậy là bác Dũng đã chỉ bảo em cách chăm sóc cây, phụ giúp bác, rồi sau đó bác đã tặng em một cây hoa sứ nhỏ. Sau một thời gian chăm sóc khi cây ra hoa em đã rất vui mừng và hạnh phúc. Em cảm thấy yêu thêm loài hoa này và hứa với bác Dũng sẽ chăm sóc cho nó thật tốt.

Tả cây hoa sứ (Dàn ý + 6 mẫu) - Tập làm văn lớp 4 - Download.vn

Tả cây hoa sứ - mẫu 3

Em rất thích khu vườn nho nhỏ của ông bà nội, mỗi khi được về thăm ông bà em lại chạy ra ngắm những cây hoa trong vườn. Mỗi cây hoa lại có những vẻ đẹp đặc trưng riêng, khó thể nói cây hoa nào đẹp nhất, tuy nhiên em cảm thấy yêu thích nhất là cây hoa sứ.

Ông em trồng cây hoa sứ để làm cảnh, chính vì vậy mà nó được trồng trong một cái chậu chứ không phải trồng trực tiếp trên mặt đất. Ông nói trồng loại hoa này vừa để làm trang trí lại tạo không gian thoáng đãng và trong lành hơn.Cây hoa sứ cao chưa đầy một mét, có rất nhiều cành nhỏ tỏa ra khắp hướng. Rễ của cây bám chặt vào đất và ăn lan ra cả ngoài mặt chậu mà ông nội em tự làm, nội thường xuyên xới đất và chăm bón để cây thêm sức phát triển nhanh hơn. Những chiếc lá của cây hoa sứ không to lắm, nó có màu xanh tươi tắn, các gân màu trắng nổi lên rất rõ, lá cũng rất dày, khá giòn.

Cây hoa sứ nhà em có hoa màu trắng, cánh hoa rất bóng bẩy và cứng cáp trông như những mặt sứ sáng bóng vậy. Nó là một loài hoa thể hiện cho sự thanh tao và thuần khiết, không chỉ được trồng làm cảnh ở trong vườn nhà mà còn được trồng rất nhiều ở đình, chùa. Ông em nói, đó dường như là một loài hoa mang đến sự bình yên. Hương hoa sứ không quá ngào ngạt mà chỉ thoang thoảng, khi có một làn hương hoa len vào cánh mũi ta sẽ có cảm giác rất thoải mái và thanh mát.

Ông chăm sóc hoa rất cẩn thận và tỉ mỉ, từ đó ông đã dạy em phải biết yêu quý cái đẹp, dù là làm việc gì nhỏ nhặt cũng phải thật chú trọng, tỉ mỉ mới mong có kết quả tốt đẹp. Em sẽ luôn ghi nhớ hình ảnh hoa sứ cùng với lời dạy của ông.

Video tả cây hoa sứ

Tả cây hoa sứ - mẫu 4

Mùa xuân đến, sương mai và nắng mới bao giờ cũng khẽ đánh thức những nụ hoa. Cẩm chướng xòe muôn cánh tím ngát, mai bung nở những cánh vàng tươi, đào trổ những cánh hồng phai. Nhưng ít ai để ý đến những chậu hoa sứ bên vệ đường cũng tỏa cánh trắng muốt đón xuân.

Nhìn những chậu hoa sứ, tôi nghĩ ngay đến đóa hoa đã được bàn tay khéo léo của người thợ cắm hoa chăm chút. Đóa hoa ấy được cắm trên một chiếc lọ khổng lồ bằng sứ tráng men bóng loáng. Ai ngắm nhìn những chậu hoa sứ chắc chắn sẽ bị thu hút ngay bởi những chiếc rễ tròn trịa. Rễ cây hoa sứ kì lạ lắm! Chúng nổi lên, đan bện vào nhau như thể rất đoàn kết rồi cắm sâu vào đất. Từ những chiếc rễ ấy, thân cây hoa sứ mập mạp mọc thẳng lên một đoạn chừng mấy chục phân. Dù mùa nào, vỏ cây hoa sứ vẫn một màu trắng sữa. Hình thù độc đáo của cây hoa sữa chính nhờ những chiếc cành mọc uốn khúc, đan xen vào nhau để nâng đỡ tầng lá. Lá cây hoa sứ màu xanh tươi, mặt lá óng mượt. Mỗi chiếc lá thuôn dài tựa lá xoài. Hoa sứ trắng muốt. Mỗi bông hoa gồm năm cánh nhỏ mịn màng, mọc cuộn vào nhau thành hình ốc xoáy. Ở giữa mỗi bông là màu vàng tươi làm cho hoa sứ trông rất đẹp mắt. Hoa sứ mang một mùi hương ngan ngát. Mùi hương ấy gọi bướm, gọi ong dập dờn bay đến thưởng thức. Cây hoa sứ trắng còn muôn vàn nụ hoa cuộn tròn như những chiếc bóng đèn tí hon cài lên tấm thảm trắng. Tôi đoán chúng vẫn đang đợi nắng mới và sương mai đánh thức.

Hoa sứ còn có tên là hoa Chăm-pa. Loài Chăm-pa thắm về sắc, nồng nàn về hương đã trở thành Quốc hoa của nước Lào. Trong tôi, cây hoa sứ không mang ý nghĩa cho sự chân thành hay niềm vui như người ta thường nói, hoa sứ chỉ đơn giản là một đóa hoa tuyệt đẹp điểm tô cho con phố nhà tôi thêm phần tươi đẹp.

Tả cây hoa sứ (Dàn ý - 8 mẫu) - Tập làm văn lớp 4

Tả cây hoa sứ - mẫu 5

Mỗi lần đến thăm khu vườn bé bé, xinh xinh của nhà ông nội em lại thấy thật thích thú vì có rất nhiều loại cây; mỗi cây một vẻ đẹp riêng. Bàn tay ông nội chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ từng nhành hoa. Tuy nhiên em vẫn thích nhất là ngắm cây hoa sứ được trồng trong chậu hoa có lẽ và vừa một vòng ôm của em.

Ông nội bảo trồng cây hoa sứ là để làm cảnh, khiến cho khu vườn thêm sang trọng và sức nức mùi thơm hơn. Hoa sứ là loại hoa cảnh, trồng để trang trí, và nó thường được trồng ở trong chậu, chứ không phải trồng ở mặt đất.

Cây sứ chỉ cao tầm 1 mét, với những nhánh nhỏ tỏa ra mọi nơi. Thân cây hoa sứ to bằng bắp tay của em, nhưng có tầm 4, 5 nhánh con mọc dài ra từ thân. Rễ của hoa sứ bám chặt dưới mặt đất, bám vào cái chậu hoa mà nội tự làm. Nội thường xới xới đất để được tơi xốp, cây hoa cũng phát triển nhanh và tươi tốt hơn.

Những chiếc lá của hoa sứ màu xanh thẫm, có những gân nổi lên rất dày và không to lắm. Đặc biệt hoa sứ có màu hồng hoặc màu trắng, nhụy hoa màu vàng nhìn rất đẹp. Hoa sứ là loài hoa thanh tao, không chỉ trồng ở nhà mà trong các ngôi chùa cũng được trồng rất nhiều hoa sứ. Đó còn là loài hoa mang đến sự bình yên.

Hương hoa sứ không thơm nồng, nó chỉ dịu nhẹ và nồng nồng. Mỗi lần có gió thoảng qua mùi hương ấy len nhẹ vào cánh mũi thật thoải mái.

Ông nội chăm sóc chậu hoa sứ rất cẩn thận và tỉ mỉ. Em mong sao cây lớn thật nhanh, không bị sâu bệnh để đơm hoa tỏa hương thơm lừng.

Video tả cây hoa sứ

Tả cây hoa sứ - mẫu 6

Mỗi lần đi ngang qua ngôi đền của làng, mùi hoa sứ dịu dàng, thanh tao lại khiến bước chân em chùn lại. Cây hoa sứ này theo như lời ông em nói đã có từ rất lâu rồi, cây được trồng để làm đẹp cho cảnh quan của ngôi đền. Sự hiện hữu đẹp đẽ của cây làm em rất tò mò, hẳn đã có ai đó vì yêu cái đẹp và sự thanh tao đã cất công trồng và chăm sóc cây hoa để ngày hôm nay, ấn tượng của em về ngôi đền trước hết chính là ở cây hoa sứ này.

Cây hoa sứ (cây đại) vốn rất dễ trồng, vốn dĩ loại hoa này hay được trồng ở trong bồn, chậu cây cảnh để làm đẹp thêm cho không gian cây xuất hiện. Với vẻ đẹp sang trọng nhưng cây hoa sứ rất dễ trồng. Nhìn từ xa, cây hoa sứ giống như một nàng tiên dịu dàng, với chiều cao khiêm tốn chừng 1 mét. Thân cây mập mạp, màu xanh bạc, nhẵn nhụi như cổ tay của các em bé. Em thường thấy, những người làm nghề bon sai thường trồng cây hoa sứ vào các chậu cảnh sau đó bằng kỹ thuật của những người lành nghề, rễ cây và thân cây được uốn, tạo kiểu thành nhiều hình tượng trưng cho sự phúc- lộc. Bộ rễ của cây ôm chặt lấy lòng đất để cây có thể an tâm đứng vững giữa những biến động khắc nghiệt của thời tiết. Từ phần thân đó các cành nhánh tỏa đều ra tựa như bàn tay xòe rộng đang đỡ hương thơm của trời đất Từ phần thân đó các cành nhánh tỏa đều ra tựa như bàn tay xòe rộng đang đỡ hương thơm của trời đất. Cành cây mập mạp, có phần khẳng khiu như nhánh của những dải san hô dưới đáy biển sâu. Những chiếc lá xanh thẫm, mượt mà, thon dài hệt như lá xoài. Đường gân lá nổi lên, in rõ rệt trên nền lá như những nét phác họa của một bức tranh siêu thực. Đẹp nhất và thu hút nhất chính là những bông hoa sứ. Hoa sứ trắng muốt, năm cánh đều tăm tắp, với phần nhị giống xoáy nước, vàng đậm. Từng cánh hoa mát rượi, mượt như nhung tỏa ra hương thơm thanh khiết vô cùng. Có hai loại hoa sứ là hoa sứ màu hồng và hoa sứ màu trắng. Em thích nhất những bông sứ màu trắng, khi những bông sứ rụng xuống gốc vẫn mang trên mình vẻ sang trọng của loài hoa thanh tao. Hoa sứ không chỉ làm đẹp cho không gian mà loài hoa này còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Hoa sứ ướp trà rất thơm và ngon, nhà ai có một chén trà được ướp hoa sứ để đãi khách tới nhà thì thật tuyệt biết mấy. Vị trà hòa quyện với hương thơm tao nhã trời ban, thật khiến cho người thưởng thức quyến luyến với cõi hồng trần. Những cô nàng điệu đà còn thường nhặt hoa sứ cài lên tóc, để ướp hương thơm trong những chiếc khăn tay. Chính nét đẹp duyên dáng của loài hoa này tô đẹp thêm cho cuộc đời.

Hoa sứ vẫn kiên nhẫn đứng ở đó, trước sân của ngôi đền, ngày ngày tỏa hương mang lại cảm giác bình an cho những người tới nơi này...

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống