TOP 17 bài Tả hoa hồng đang ra hoa SIÊU HAY

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Tả cây hoa hồng đang ra hoa hay nhất, gồm có dàn ý phân tích chi tiết và 15 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CÂY HOA HỒNG ĐANG RA HOA

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 1

Trước nhà em có mấy chậu hoa hồng. Mẹ em mua mấy cây hồng đó cách đây chừng một tháng. Nay chúng đã ra hoa, những đóa hồng nhung đỏ thắm.

Nhờ công chăm sóc của mẹ, các cây hồng đều rất tươi. Thân chúng không cao nhưng cành thì mập mạp, xòe ra cả ngoài thành chậu. Những chiếc lá hồng xanh mướt to bản, có răng cưa, đầu hơi nhọn, càng gần cuối cành càng nhỏ lại. Cánh hồng tuy bé nhưng trông rất dẻo dai. Trên lớp vỏ cây xanh rờn những chiếc gai nhọn hoắt mọc lởm chởm như những người lính giương súng sẵn sàng bảo vệ cho cây.

Trên cành hồng lớn nhất vươn lên từ giữa thân cây, một đóa hoa hồng nở. Một cuống hoa dài và mảnh từ cành nhô lên đỡ lây chiếc đài hoa xanh biếc. Trên cái đài hoa ấy, những cánh hồng xinh xắn, mềm mại xếp chồng lên nhau thành nhiều lớp.

Mỗi sáng sớm, hoa chưa nở hết, cánh hoa còn ôm khít vào nhau như cùng nhau che chở cho nhị hoa khỏi bị sương gió. Thế mà, đứng bên bông hoa ấy, em đã thấy hương hoa hồng tỏa thơm ngào ngạt. Trên màu hoa đỏ thẫm và mượt như nhung, lấm tấm mấy hạt sương lấp lánh những tia nắng sớm.

Thảo nào người ta thường thích hoa hồng đến vậy: hoa hồng vừa đẹp lại vừa thơm. Mặt trời càng lên cao, những cánh hoa càng xòe rộng, cho đến khi cả đóa hoa như một chiếc đĩa nhỏ được tạc bằng ngọc. Khi ấy, hương hoa cũng thơm lừng. Rồi cánh hoa nhạt màu và lần lượt rã ra, rụng xuống. Mẹ em dùng kéo cắt bông hoa ấy đi, chừa chỗ cho một nụ hoa mới, mũm mĩm như một trái sim chín, chỉ vài hôm nữa là nở.

Sân nhà em không rộng, mẹ em không có nhiều tiền để mua được nhiều hoa. Tuy chỉ có mấy cây hoa hồng bé nhỏ, ngôi nhà mẹ hình như cũng nhờ thế mà đẹp ra, vui hơn.

Tả cây hoa hồng đang ra hoa hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý chi tiết

  1. Mở bài

- Chậu hoa hồng trước sân nhà em trổ hoa rất đẹp.

- Đây là loài hoa em thích nhất.

  1. Thân bài

- Thân mảnh khảnh, có nhiều cành, nhiều gai nhọn.

- Lá non màu đỏ sẫm, lá già màu xanh, quanh lá có viền răng cưa.

- Nụ hoa lúc bé màu xanh, phơn phớt lông tơ trắng mịn màng.

- Nụ hoa lúc gần nở có vệt đỏ hồng giữa các cánh hoa chúm chím.

- Dưới nụ là những đài hoa màu ngọc bích.

- Hoa nở rộ có màu đỏ tươi.

- Cánh hoa mịn màng xếp lên nhau thành nhiều tầng.

- Giữa hoa có nhị vàng tươi, quyến rũ côn trùng.

- Hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ.

- Ong bướm thường rập rờn quanh hoa.

  1. Kết bài

- Hoa hồng đã làm tăng vẻ đẹp cho vườn nhà.

- Làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

- Em thường chăm sóc cây hoa mỗi ngày để nó mãi xanh tươi

Tả cây hoa hồng đang ra hoa hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 2

Trong một chuyến đi công tác ở Lâm Đồng, bố mua về rất nhiều giống hoa lạ mà ở vùng đồng bằng quê tôi rất hiếm. Tất cả chúng đều đã có nụ và sắp sửa ra hoa. Cây hoa mà được mẹ và em chăm chút nhiều nhất chính là cây hồng nhung được trồng trong một cái chậu sứ.

Vẫn biết hoa hồng rất đẹp và lộng lẫy nhưng từ trước tới nay em chưa thấy cụm hồng nào đẹp như thế. Thoạt nhìn cây hồng có vẻ như khẳng khiu mảnh khảnh nhưng kì thực thì nó rất cứng, rất khỏe. Toàn thân là những gai nhọn sắc đâm ra tua tủa. Càng lên đến ngọn, màu xanh của thân cây nhạt dần, chuyển sang màu đọt chuối và gai cũng mềm đi. Chính những cái gai này là vũ khí tự vệ đảm bảo sự an toàn cho chính loài hoa hồng. Có lần em vô ý bắt một con nhện đang giăng tơ buổi sáng, đụng phải một cái gai gần gốc ngay trên mu bàn tay, máu chảy ra, em giận nó lắm. Hình như nó không thích ai ôm ấp vỗ về nó. Thích lắm mà đành phải đứng ngắm nhìn thôi chứ không được sờ. Nó giống như một tiểu thơ con nhà đài các dễ thương mà ưa nhõng nhẽo. Đây là loài hoa mà "nắng không ưa, mưa không chịu" khó nuôi" lắm.

Nhìn những chiếc lá hình bầu dục to bằng muỗng ăn cơm và một hàng răng cưa như những nét hoa văn bao xung quanh lá đã thấy một sự kiêu kì đáng yêu của hồng nhung. Ở gần gốc màu lá xanh đậm, lên đến ngọn thì màu lá chuyển sang sắc tím của trời chiều. Đây đó những nụ hoa to bằng đầu đũa vươn mình lên cao như muôn phô bày dáng vẻ kiêu sa quyền quý của mình. Và kia, một đóa hồng đang độ hàm tiếu còn ngậm một giọt sương long lanh, sắc hồng mới được phô ra vài ba cánh. Tuy chưa rực rỡ nhưng cũng đủ cho muôn loài ghen tị. Mẹ bảo hoa hồng là "chúa của các loài hoa". Em nghĩ mẹ nói đúng. Vâng! Mới có vài ba cánh mà lộng lẫy đến mức mê hồn như thế thì thử hỏi đến lúc hoa nở tròn, đầy đặn thì có loài hoa nào sánh được. Ngay cả đến hương thơm của hoa thì quả là một kì tích của tạo hóa dành cho loài hoa này. Vừa dìu dịu lại thanh lao, không ngạt ngào mà chỉ thoang thoảng.

Đó là những gì của cây hồng nhung của em đấy. Ai ai đi qua đây cũng phải đều phải dừng lại vài phứt để chiêm ngưỡng vì vẻ đẹp kiêu kì của cây hồng nhung nhà em. Em rất lự hào về chậu hồng "quý phái của em". Em tự nhủ phải chăm sóc nó thật tốt để nó trổ những bông hoa đẹp hơn.

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - Những bài văn mẫu hay - Tập làm văn 4

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 3

Trong khoảng sân nhỏ trước nhà, ba em trồng rất nhiều cây hoa kiểng, nhưng em thích nhất là cây hoa hồng.

Thân hồng mảnh khảnh, thoạt nhìn có vẻ khẳng khiu, lại gần sẽ thấy cành hồng đâm tua tủa và có nhiều gai nhọn mọc rải rác trên thân cành như những chàng vệ sĩ đang bảo vệ công chúa hoa hồng. Lá hồng non màu xanh nhạt, già màu xanh thẫm, chung quanh có viền răng cưa.

Khi chưa nở, hoa như e lệ ẩn mình trong nụ nhỏ màu xanh non. Khi muốn khoe hết vẻ đẹp của mình, hoa hồng nở bung ra! Ôi! Những bông hồng mới nở tuyệt đẹp biết bao! Bông hồng to như cái chung uống trà của ông em, toàn một màu đỏ thắm. Nó kiêu hãnh vươn cao trên cái cuống dài, hơi ngả về hương mặt trời như hân hoan đón lấy những tia nắng sưởi ấm cho mình. Trên những cánh hoa, những hạt sương mai li ti như những hạt kim cương long lanh dưới ánh nắng càng tôn thêm sắc đẹp của hồng nhung. Màu nhụy vàng làm cho đóa hồng càng rực rỡ, ít có loài hoa nào sánh được.

Dưới ánh nắng vàng tươi, các chú bướm sặc sỡ bị hương thơm của hoa hồng quyến rũ, bay lượn rập rờn đang vui đùa với nữ hoàng của các loài hoa, tạo cho khu vườn nhỏ của nhà em một bức tranh sinh động, đáng yêu làm sao!

Hoa hồng luôn có mặt trong các ngày lễ hội, liên hoan, sinh nhật, đám cưới. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn dùng để làm dầu thơm rất được ưa chuộng. Riêng đối với em, hoa hồng đã tô điểm cho vườn kiểng nhà em thêm xinh tươi. Em rất quý hoa vì những bông hoa có được là do ba em trồng.

Hàng ngày, em cùng ba chăm sóc cây hoa hồng rất cẩn thận như bắt sâu, tưới nước, tỉa cành. Có anh cỏ nào dại dột ló đầu lên là em nhổ bỏ tận gốc liền. Thỉnh thoảng em bón phân để hồng mau lớn, luôn luôn tươi tốt và có nhiều hoa đẹp.

Video tả cây hoa hồng đang ra hoa

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 4

Tuổi nhỏ chúng em ai mà chẳng thích hoa. Bạn thì yêu hoa giậu hoa cúc, người thì yêu cành hoa lan. Riêng em, em thích nhất là cây hoa hồng đang trổ hoa ở trước sân nhà em.

Thân hồng mảnh và cứng. Trên thân cành lại có thêm gai nhọn nên trông cây hồng lại cứng cáp hơn. Mới ngày nào, cây hồng chỉ có một thân lẻ, nay trên thân có nhiều nhánh mới. Dưới gốc, những cành vươn lên tạo thành một bụi hồng xanh tốt. Lá hồng mọc từ gốc lên đến ngọn. Lá non màu đỏ sẫm mọc trên đầu cành, mềm mại như lụa. Lá lớn dần có màu xanh, quanh mép lá có hình răng cưa. Hồng nở hoa quanh năm. Mùa nào cũng có hoa, nhưng hoa nở nhiều nhất vào mùa xuân. Nụ hồng như nhọn nến, kiêu hãnh vươn lên trên cái cuống dài thanh mảnh. Hoa nở rộ có màu đỏ thắm, cánh hoa mịn màng như nhung xếp quanh cái nhụy vàng ươm. Hoa n nở có mùi thơm dịu nhẹ.

Buổi sáng, những giọt sương trong suốt đọng trên cành lá, óng ánh trên cánh hoa đã làm cho hoa hồng thêm tươi tắn. Nắng lên, hoa càng rực rỡ, ong bướm bay đến rập rờn đã làm cho cây hoa hồng thêm đẹp.

Cây hoa hồng đã làm tăng thêm vẻ đẹp cho sân nhà em. Hoa đem đến cho gia đình em một niềm vui, niềm hạnh phúc. Em thường cắt hoa cắm vào bình pha lê đặt trên bàn ở phòng khách. Nhìn những bông hoa đang nở tươi tắn cùng với bầu không khí đầm ấm trong gia đình, em cảm thấy yêu mái ấm gia đình, yêu thiên nhiên, hoa lá.Em rất yêu cây hoa hồng. Em thầm mong những cây hoa hồng ở sân nhà em mãi mãi với những mùa hoa. Mong mọi người hãy trồng nhiều hoa hồng để Việt Nam trở thành xứ sở thứ hai của hoa hồng.

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 5

Trong khoảng sân nhỏ trước nhà, ba em trồng rất nhiều hoa kiểng, nhưng em thích nhất là cây hoa hồng.

Thân hồng mảnh khảnh, thoạt nhìn có vẻ khẳng khiu, lại gần sẽ thấy cành hồng đâm tua tủa và có nhiều gai nhọn mọc rải rác trên thân như những chàng vệ sĩ bảo vệ công chúa hoa hồng. Lá hồng non màu xanh nhạt, lá già màu xanh thẫm, xung quanh có viền răng cưa. Khi chưa nở, hoa như e lệ, ẩn mình trong những nụ nhỏ màu xanh thẫm. Khi muốn khoe hết vẻ đẹp của mình, hoa hồng bung ra. Ôi! Những bông hoa mới nở đẹp biết bao! Bông hồng to như cái tách uống trà của ông em, toàn một màu đỏ thắm. Nó kiêu hãnh vươn cao trên cái cuống dài, hơi ngả về phía mặt trời như hân hoan chào đón lấy những tia nắng ấm áp sưởi ấm cho mình. Trên những cành hoa, những giọt sương mai li ti như những hạt kim cương long lanh dưới nắng càng tôn sắc đẹp của hoa hồng. Mà nhụy vàng càng làm đóa hồng thêm rực rỡ, ít có loài nào sánh được. Dưới ánh nắng vàng tươi, các chú bươm bướm sặc sỡ sắc màu bay lượn rập rờn như đang vui đùa với nữ hoàng của các loài hoa. Tạo cho khu vườn nhỏ nhà em một bức tranh sinh động, đáng yêu làm sao! Hoa hồng luôn có mặt trong những ngày lễ hội, liên hoan, sinh nhật, đám cưới. Ngoài ra tinh dầu hoa hồng còn được làm dầu thơm rất được ưa chuộng. Riêng đối với em, hoa hồng đã điểm tô cho ngôi nhà em thêm xinh đẹp.

Em rất quý hoa hồng, nhất là khi nó là của ba em trồng. Hàng ngày em cùng ba chăm sóc hoa hồng rất cẩn thận như bắt sâu, tưới nước, tỉa cành. Có anh cỏ dại nào mọc lên là em nhổ bỏ tận gốc. Thỉnh thoảng em bón một ít phân để hồng có hoa to và rực rỡ.

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 6

Sớm nay, cây hồng nhà em nở bông. Mùi hương thoảng quyện cùng không khí trong lành của buổi sớm mai như chào mời. Em đứng tập thể dục mà không yên. Thế là em đành bỏ dở cả bài tập dể đến với hoa.

Vươn cao khỏi vòm lá xanh đậm, bông hồng ngất ngưởng trên cái cuống dài, như muốn giữ cho màu trắng tinh khiết của bông khỏi bị pha tạp với màu xanh thắm của lá.

Nhiều người thích bông hồng nhung đỏ thắm. Phim truyện của nước Nga khoe đóa hồng xanh thần kỳ nhiều phép lạ. Sách truyện hình sự thì giới thiệu bông hồng đen như mật hiệu của một tổ chức chính trị. Hầu như chẳng ai nói đến hồng bạch. Thế mà cây hồng nhà em lại nở một đóa hồng bạch. Đóa hồng mới nở to bằng cái chung uống trà của ông em. Mấy cánh ngoài khum khum vừa hé nở. Những cánh trong còn khép chặt, cuộn tròn lấy nhau tạo thành một hình trái tim nhọn đầu. Cánh hoa êm mượt, nhẹ sờ vào mà thấy mát mát nơi đầu ngón tay. Những hạt sương đêm còn đọng trên mỗi cánh hoa chưa nở hết, long lanh lóng lánh chẳng khác gì những hạt kim cương.

Chuyên Cung Cấp & Trồng Cây Hoa Hồng Hai Da uy tín giá rẻ tại Tp.HCM

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 7

Hồng vẫn được coi là loài hoa quý phái, kiêu kì, nhưng hồng bạch của nhà em mới thật kiêu kì hơn mọi loài hồng. Nó lúc nào cũng như sợ bị hoen bẩn nên luôn vươn cao khỏi lùm cây xanh thắm. Và lúc nào cũng có cả một đoàn vệ sĩ vây quanh. Này đây là những tấm lá non cũng như già, lúc nào cũng phô ra hàng răng cưa nhọn sắc, như muốn cảnh cáo những ai có ý muốn đụng đến bông. Còn đây là những thân, cành, chỉ mảnh dẻ thôi với màu xanh mốc xấu xí nhưng khắp thân cành lại tua tủa những gai nhọn sắc. Khó ai đụng được đến bông hồng mà lại không bị những chàng dũng sĩ bảo vệ trung thành này cắm cho mấy mũi gai đau nhức.

Nhiều người yêu hoa và cắt từng bông hoa khỏi cành để cắm bình. Em không thích cái kiểu chơi hoa như vậy. Nhìn bông hoa bị lìa cành, em cảm thấy trong lòng xót xa, chẳng khác gì bắt chim nhốt lồng, bắt thú rừng nhốt cũi nơi thảo cầm viên. Bông hoa nở trên cành ngoài trời mới thật sự phô hết vẻ đẹp tự nhiên của nó chứ!

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 8
Nhà em có trồng nhiều loại hoa nhưng em thích nhất là cây hoa hồng nhung. Tháng trước công ty của ba em có tổ chức đi Đà Lạt. Khi về ba mang theo chậu hồng này.Dưới nắng sớm, hoa hồng còn đọng những hạt sương đêm trông mới duyên dáng làm sao. Thân cây nhỏ, màu xanh chìa ra những nhánh, cành, đầy gai góc. Lá hồng xung quanh có đường viền hình răng cưa đều đặn màu xanh thẫm. Ơû đầu mỗi cành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa màu xanh mơn mởn. Từng nụ uống sương đêm và tắm ánh nắng ban mai, từ từ hé nở. Mới đầu hoa còn nở chúm chím, về sau xòe dần các cánh đỏ tươi, mỏng, mịn như nhung. Nhị hoa màu vàng. Và kia mấy bông hoa mới nở, hoa hồng tỏa hương thật đặc biệt, thơm không nồng, mà là hương thơm thoang thoảng dịu mát.Mỗi lúc đứng trước khóm hồng, em cảm nhận ích lợi của việc trồng hoa. Nó làm đẹp cuộc sống và mang lại hương thơm cho đời. Em rất yêu hoa. Hằng ngày em vẫn chăm sóc, tưới bón cho cây và vứt bỏ những cái lá úa, để hồng luôn tươi tốt và có nhiều hoa đẹp.
Video tả cây hoa hồng đang ra hoa
Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 9
Trong rất nhiều những loại cây hoa  như hoa hồng, hoa ly, hoa mai, hoa đào em thích nhất hoa hồng bởi màu sắc của nó rất gợi cảm và mang nhiều sức sống tươi vui nhộn nhịp.Cây hoa hồng được trồng trước nhà em, mỗi buổi sáng em thường ngắm và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, nó có vẻ đẹp quý phái và mang những nét đặc trưng riêng cho mỗi người, những hình ảnh gợi hình và mang những cung bậc riêng, cây của nó có nhiều gai, màu xanh, hoa của nó màu hồng, thân cây của nó lắm gai, mỗi gai cách nhau 1 đến 2 cm, thân cây được chia làm nhiều nhánh và hoa được nở trên những cành tươi tốt, gốc của cây được trồng một cái chậu to và mỗi chậu sẽ được chăm bón rất tốt, hình ảnh này sẽ gợi tả những hình ảnh riêng và mang những cung bậc mới sâu sắc, hình ảnh này mang những đặc trưng riêng và có ý nghĩa lớn lao sâu sắc, hình ảnh đó đã khắc sâu trong tâm trí của em, mùi hương của nó bay ngào ngạt trong những làn sương sớm, cánh hoa mỏng và được xếp lên nhau thành từng tầng một nó lung linh và mang vẻ đẹp mạnh mẽ, trong những cây được trông trước nhà em thấy hình ảnh của nó hiện hữu và mang những đặc trưng riêng biệt có ý nghĩa lớn lao, hình ảnh bông hoa và những hình ảnh khác cũng được thể hiện sâu sắc.Lá cây hoa hồng có màu xanh, mỗi cây có rất nhiều lá, trên lá cây cũng có màu xanh và có gai, gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay cũng rất đau, dễ cây có màu đen, được phân thành nhiều nhánh, thân cây lại có màu xanh giống như màu lá cây, mỗi cây có nhiều nụ và những bông hóa đã được nở ra thành những bông hoa đẹp, hình ảnh đó đã tác động đến tâm trí của mỗi người, hình ảnh hoa có những nét đẹp lung linh và tạo nên những dáng hình đẹp và có sức thu hút mạnh mẽ nó không chỉ tạo nên những sức hút lớn lao mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến hình ảnh thiên nhiên trù phú.
Em rất thích hoa hồng bởi nó tượng trưng cho một tình yêu đẹp, và em yêu vẻ đẹp quý phái của nó.
Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 10
Trong tất cả các loài hoa, em thích nhất hoa hồng. Trước sân nhà em có trồng một cây hoa hồng, bố em bảo trồng trước sân, thì chỉ cần mở cửa ra sẽ ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt.Cây hoa hồng đó có nguồn gốc từ nhà bà ngoại em, vì em thích hoa hồng nên bố em đã xin bà chiết một cành về trồng trước sân nhà. Hôm bố mang về em rất vui và hứa với bố sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận. Hàng ngày em tưới nước đều đặn, chẳng bao lâu sau, từ một cành cây hoa hồng đã mọc thêm nhiều cành nữa.Thân của cây hoa hồng màu xanh, chỉ to hơn ngón tay một chút, có một lớp vỏ cây bên ngoài, bên trong lớp vỏ ấy là phần lõi của thây cây có màu trắng, nó thuộc thân cây mềm nên rất dễ bị bẻ gãy, thân cây có nhiều gai nhọn, khi bị đâm vào tay sẽ rất đau và có thể bị chảy máu. Lá của cây hoa hồng cũng là màu xanh và có những răng cưa ở viền lá, mặt dưới của lá cây có những lớp phấn màu trắng, rất dễ dính vào tay mỗi khi cầm vào. Cây hoa hồng ngày một lớn, và thế là sau những ngày tháng trông đợi, cây hoa đã ra những cái nụ đầu tiên, dần dần những cái nụ ấy nở thành những bông hoa rực rỡ rất đẹp.Mặc dù tên là hoa hồng nhưng cây hoa hồng nhà em lại có hoa màu đỏ, em hay thắc mắc với bố về truyện này nhưng bố em cũng không trả lời được. Hoa hồng có rất nhiều cánh, khi chưa nở thì những cánh hoa chụm vào nhau, cánh nọ ôm lấy cánh kia, khi nở to ra thì các cánh đan xen nhau, ở giữa là nhị hoa màu vàng. Bao quanh bên ngoài ra những đài hoa, có tác dụng bảo vệ và nâng đỡ cả bông hoa.Khi hoa nở, hương thơm tỏa ra ngào ngạt, đúng như lời bố nói, mỗi lần mở cửa là một lần hương thơm tràn ngập vào trong nhà. Nhưng hoa hồng rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày những cánh hoa rụng hết chỉ còn trơ lại những cuống hoa, nhường chỗ cho những nụ hoa khác. Mỗi khi rảnh rỗi bố em thường mang kéo ra tỉa, cắt đi những cành cây bị sâu, và những cành đã già, mới đầu em chưa biết, sau được bố giải thích là cắt đi thì cây hoa mới mọc được những cành mới giàu sức sống hơn.Em rất thích hoa hồng và yêu quý cây hoa hồng nhà em. Em và bố sẽ chăm sóc cây hoa thật cẩn thận để nó nở những bông hoa thật đẹp.
Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 11
Mùa xuân đến, muôn hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc nhưng đẹp hơn cả là cây hoa hồng nhung. Cây hoa này ông em trồng từ lúc nào em cũng không nhớ rõ nữa, nhưng nó là cây hoa mà em yêu thích nhất.
Hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh. Thân cây mảnh mai, màu nâu sẫm, có gai to, sắc vàng nhọn, càng lên trên thân càng nhỏ. Những chiếc cành màu xanh như những cánh tay vươn lên đón lấy ánh nắng và bầu không khí yên lành, mát mẻ của mùa xuân. Những chiếc lá màu xanh thẫm được tô điểm bởi những đường gân và viền răng cưa khẽ đung đưa trong gió. Còn những bông hồng thì thật tuyệt vời. Những cái đài hoa màu xanh mỡ màng kia lại đỡ được nàng công chúa hoa hồng xinh đẹp. Cánh hoa màu đỏ thẫm, mịn màng, đan xen vào nhau thành từng lớp. Những cánh hoa ở trong thì khum khum úp sát vào che chở cho nhụy hoa màu vàng rực. Đứng cạnh bông hoa hồng đã nở là một nụ hoa đang chúm chím để chờ ngày thi hương sắc với muôn hoa trong vườn. Hàng ngày, ong bướm cứ rập rờn bên cây hoa hồng nhung. Mỗi khi chị gió xuân đi qua, các cây hoa trong vườn lại rung rinh như vẫy chào chị gió.
Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 12
Hàng ngày, em chăm sóc cho cây hồng nhung. Vào những ngày lễ tết, mẹ em thường cắt những bông hoa hồng để cắm vào lọ. Nhờ có cây hồng nhung mà khu vườn nhà em trở nên rực rỡ.Tả cây hoa hồng nhung – Bài làm 5Trong một chuyến đi công tác ở Lâm Đồng, bố mua về rất nhiều giống hoa lạ mà ở vùng đồng bằng quê tôi rất hiếm. Tất cả chúng đều đã có nụ và sắp sửa ra hoa. Cây hoa mà được mẹ và em chăm chút nhiều nhất chính là cây hồng nhung được trồng trong một cái chậu sứ.
Vẫn biết hoa Hồng rất đẹp và lộng lẫy nhưng từ trước tới nay em chưa thấy cụm hồng nào đẹp như thế. Thoạt nhìn cây hồng có vẻ như khẳng khiu mảnh khảnh nhưng kì thực thì nó rất cứng, rất khỏe. Toàn thân là những gai nhọn sắc đâm ra tua tủa. Càng lên đến ngọn, màu xanh của thân cây nhạt dần, chuyển sang màu đọt chuối và gai cũng mềm đi. Chính những cái gai này là vũ khí tự vệ đảm bảo sự an toàn cho chính loài hoa hồng. Có lần em vô ý bắt một con nhện đang giăng tơ buổi sáng, đụng phải một cái gai gần gốc ngay trên mu bàn tay, máu chảy ra, em giận nó lắm. Hình như nó không thích ai ôm ấp vỗ về nó. Thích lắm mà đành phải đứng ngắm nhìn thôi chứ không được sờ. Nó giống như một tiểu thơ con nhà đài các dễ thương mà ưa nhõng nhẽo. Đây là loài hoa mà “nắng không ưa, mưa không chịu” khó “nuôi” lắm.
Nhìn những chiếc lá hình bầu dục to bằng muỗng ăn cơm và một hàng răng cưa như những nét hoa văn bao xung quanh lá đã thấy một sự kiêu kì đáng yêu của hồng nhung. Ở gần gốc màu lá xanh đậm, lên đến ngọn thì màu lá chuyển sang sắc tím của trời chiều. Đây đó những nụ hoa to bằng đầu đũa vươn mình lên cao như muôn phô bày dáng vẻ kiêu sa quyền quý của mình. Và kia, một đóa hồng đang độ hàm tiếu còn ngậm một giọt sương long lanh, sắc hồng mới được phô ra vài ba cánh. Tuy chưa rực rỡ nhưng cũng đủ cho muôn loài ghen tị. Mẹ bảo hoa hồng là “chúa của các loài hoa”. Em nghĩ mẹ nói đúng. Vâng! Mới có vài ba cánh mà lộng lẫy đến mức mê hồn như thế thì thử hỏi đến lúc hoa nở tròn, đầy đặn thì có loài hoa nào sánh được. Ngay cả đến hương thơm của hoa thì quả là một kì tích của tạo hóa dành cho loài hoa này. Vừa dìu dịu lại thanh lao, không ngạt ngào mà chỉ thoang thoảng.
Đó là những gì của cây hồng nhung của em đấy. Ai ai đi qua đây cũng phải đều phải dừng lại vài phứt để chiêm ngưỡng vì vẻ đẹp kiêu kì của cây hồng nhung nhà em. Em rất lự hào về chậu hồng “quý phái của em”. Em tự nhủ phải chăm sóc nó thật tốt để nó trổ những bông hoa đẹp hơn.
Bài văn mẫu Tả cây hoa hồng đang nở hay nhất (dàn ý - 6 mẫu) | Tập làm văn  lớp 5
Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 13
Ai cũng có cho riêng mình một loài hoa yêu thích. Chắc chắn sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng riêng em, loài hoa đó rất đặc biệt: đó là loài hoa hồng.Lúc trước mẹ mang về một chậu hoa và trồng trước hiên nhà. Nghe mẹ kể mới biết đây là hồng nhung và là nữ hoàng của các loài hoa. Cứ mỗi sáng sớm, đặc biệt khi trời se lạnh cộng thêm ánh nắng ban mai từ mặt trời tỏa xuống. Những hạt sương long lanh đọng lại trên lá trông thật đẹp, thật lung linh. Càng tô điểm cho vẻ thuần khiết, đỏ thẩm của hoa. Những cánh hoa chĩa ra đỏ thẩm, thật mịn màng, thật mỏng manh. Các cánh hoa được xếp tầng lên nhau, càng vào lớp trong cánh hoa càng nhỏ và mỏng, quấn chặt lấy phần nhị hoa. Đầu nhị hoa thường có màu vàng nhạt. Mùi hương lan tỏa ra từ đó thật nhẹ nhàng, say đắm bất kì ai. Đầu nhị hoa có chút phấn trắng, hằng ngày đều có ong bướm ghé thăm. Thân hoa thì nhỏ xíu chỉ bằng chiếc đũa thôi nhưng rất cứng cáp, xung quanh còn có gai nhọn như lớp vũ khí bảo vệ cuối cùng. Điểm tô trên thân là những chiếc lá xanh biết, ram ráp xung quanh thân, ở mép lá có hình răng cưa. Từ trên nhìn xuống, hồng nhung có vài bông thôi nhưng đẹp lạ kì. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, có những bông chỉ mới là nụ nhỏ nhìn chẳng khác gì những ngọn nến đang lung linh trong gió, em cứ nhìn ngắm mãi mà không thấy chán, cảm thấy yêu hoa vô cùng.Hoa hồng là loài cây em thích nhất. Mỗi sáng và tối em đều chăm sóc nó. Cái đẹp luôn đi với nỗi đau cũng giống như hồng có gai vậy. Thật đẹp nhưng cũng dễ tổn thương.Tả cây hoa hồng nhà em – Bài làm 7Vào dịp gần tết, ba mẹ đi Đà Lạt chơi và mang về một cụm hồng nhung. Ông em đem trồng nó vào trong chậu cảnh rồi đặt ở ngoài sân. Cây hoa hồng thuộc loại thân bụi, thân cây nhỏ, đầy gai sắc. Lá hồng xung quanh có đường viền hình răng cứa đều đặn.Mưa đều, cây hồng lớn rất nhanh. Thân cây màu xanh thẫm, nhanh chóng ra những nhánh, cành. Nhành hồng gầy, màu xanh sáng lá tươi non. ở đầu mỗi cành là một chùm nụ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm ánh nắng ban mai, từ từ hé mở. Mới đầu, hoa còn nở chúm chím về sau xòe đầu các cánh đỏ tươi, mỏng, mịn như nhung. Chúng xếp bọc lấy nhau như sợ những ngọn gió sớm cuốn hết hương hoa. Nhị hoa vàng rung rinh trong nắng. Hoa hồng tỏa hương thật đặc biệt, không nồng mà là thoang thoảng dịu mát. Ong bướm như bị hương hoa quyến rũ, thoắt bay, thoắt đậu trên những bông hoa càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho khóm hồng.Em thường đứng rất lâu mỗi buổi sáng bên khóm hồng xem hoa nở. Hương hoa làm cho em khoan khoái, dễ chịu. Hàng ngày em tưới cây, tỉa những lá úa giúp ông. Thỉnh thoáng súc bình trà cho ba, em đổ bã trà vào gốc cây, cho cây luôn xanh tốt!
Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 14
 
Trong thế giới của các loài hoa, mỗi loài có một dáng vẻ và hương thơm riêng. Hoa cúc kiều diễm, đài các. Hoa hướng dương mang màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời chói chang. Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không kể đến hoa hồng-nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa hồng có thân cây nhỏ, màu xanh nhưng vô cùng chắc khỏe, cứng cáp. Từ thân mọc ra tua tủa những chiếc gai rất sắc để bảo vệ cho cây. Lá cây màu xanh thẫm, hai bên là những viền răng cưa sắc mảnh. Ở đầu mỗi cành là một nụ hoa nho nhỏ xinh xinh như những chiếc cúc áo. Sau một thời gian, lớp vỏ bên ngoài bung hết, hoa hồng hé mở những cánh đầu tiên.

Hoa hồng có nhiều lớp cánh, cánh này bao bọc, ôm ấp lấy cánh kia. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt lấy nhụy hoa màu vàng tươi. Hương hoa hồng không nồng nàn mà đem lại cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng và thanh thoát. Hương hoa theo gió bay khắp mọi nơi, để lại trong không gian mùi hương thanh thanh thơm mát.

Vào buổi sớm, những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa lung linh như những hạt ngọc. Sương trời dường như làm cho hoa thêm thơm hơn, cánh hoa thêm mềm hơn. Nắng càng lên, hoa càng kiêu hãnh phô hết vẻ đẹp rực rỡ của mình. Vẻ đẹp của hoa làm cho những loài hoa khác phải ghen tức và đố kị. Sắc hoa làm bừng sáng cả không gian, thu hút ong bướm đến hút mật góp vui.

Hoa hồng có tới 100 loài với màu sắc rất đa dạng: màu đỏ, trắng, hồng, vàng… Trong số đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là hoa hồng đỏ. Những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ trông quyến rũ và mời gọi như đôi môi căng mọng của người thiếu nữ. Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu. Từ đó đến nay, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho tình yêu lãng mạn và sự chung thủy.

Không chỉ làm đẹp thêm cho không gian, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng. Người ta thường chiết xuất nước hoa hồng dùng để làm đẹp hay dùng cánh hoa để ướp trà. Trong mắt tôi, hoa hồng lúc nào cũng như một bà nữ hoàng đài các, kiều diễm, sang trọng và quý phái. Hoa hồng đẹp nhưng cũng khó tiếp cận bởi nó lúc nào cũng có những chiếc gai như một hàng rào bảo vệ cho chính mình. Ngắm nhìn hoa, lòng người được thư thái trước vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên tạo hóa.

Cùng với nhiều loài hoa khác, hoa hồng với vẻ đẹp rực rỡ, kiều diễm của mình đang góp phần tô điểm cho thiên nhiên tươi đẹp. Yêu hoa hồng, chúng ta cũng nên có ý thức chăm sóc cho cây và trân trọng những vẻ đẹp đến từ thiên nhiên.

Tả cây hoa hồng đang ra hoa - mẫu 15

Em còn nhớ hai năm về trước vào dịp gần Tết, bố mua một chậu hoa hồng về để đón Tết, sau đó em đã cùng bố đem chậu hoa hồng chuyển ra ngoài vườn trồng, kết quả là có một khóm hoa hồng đẹp tuyệt vời như bây giờ.

Từ đầu cây hoa hồng chỉ có ba cành nhỏ bé mỏng manh, đến giờ cây hoa hồng đã cao lớn, cành to cành nhỏ chi chít đâm ngang đâm dọc, em tưởng như cây hoa hồng đã rất vui sướng khi được thoát ra khỏi cái chậu chật hẹp, được trồng vào đất với vô vàn dinh dưỡng đã giúp nó phát triển được như bây giờ. Thân cây chắc khỏe, cành và chồi non xanh mẫm, từng chiếc lá dày dặn, cứng cáp, xanh sẫm một màu.

Đẹp nhất là khi cây hoa hồng trổ hoa, cây hoa hồng nhà em rất sai hoa, cứ hết đợt hoa này lại có đợt hoa khác tiếp nối, khi những bông hoa còn đang nở thì đã có những nụ hồng e ấp chờ đón sẵn. Nụ hồng có thể chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, hôm nay còn chúm chím ngại ngùng nhưng chỉ qua một đêm sáng hôm sau đã nở rộ thành bông hồng tươi thắm. Hoa hồng có nhiều cánh, các cánh hoa mềm mịn mỏng manh xen kẽ nhau ôm ấp lấy nhụy hoa vàng ở giữa, màu của hoa hồng rất bền, chúng vẫn giữ nguyên màu đỏ thắm đến lúc hoa tàn rơi rụng.

Em yêu hoa hồng không chỉ vì vẻ đẹp của hoa mà còn yêu cả mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng, thanh khiết mà nó mang lại, rất dễ chịu và thư giãn.

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống