Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Địa lí 11 Bài 7 Liên minh Châu Âu tiết 3 mới nhấttheo mẫu Giáo án môn Địa lí chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Địa lí lớp 11. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Ngày soạn:
Tiết: 15
Lớp |
|
|
|
|
Ngày soạn |
|
|
|
|
BÀI 7. Tiết 3:
THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ LIÊN MINH CHÂU ÂU
Sau bài học, HS cần:
- Trình bày ý nghĩa của việc hình thành thị trường chung châu Âu.
- Chứng minh được EU có một nền kinh tế hàng đầu thế giới
Phân tích được biểu đồ, số liệu thống kê có trong bài học và biết cách trình bày một vấn đề.
- Ý thức làm bài.
- Năng lực chung:
+ Năng lực giao tiếp
+ Năng lực hợp tác
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực tổng hợp tư duy lãnh thổ
- Đàm thọai gợi mở
- Thảo luận nhóm
- Thuyết trình
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
3.Hoạt động khởi động:
- Hình thức: Hoạt động cả lớp.
- Phương pháp: đặt vấn đề
- Thời gian: 3 phút.
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung chính |
Bước 1: GV nêu lên mục đích yêu cầu của tiết thực hành.
Bước 2: Hướng dẫn nội dung trình bày của các nhóm.
|
I. Yêu cầu: - Ý nghĩa của việc hình thành liên minh thống nhất. - Vai trò của EU trong nền kinh tế thế giới. II. Tiến hành: - Đọc sách giáo khoa - Nêu lợi ích của việc thống nhất. - Vẽ biểu đồ, nhận xét. |
- Hình thức: Hoạt động cặp.
- Phương pháp: vấn đáp, gợi mở, thuyết trình.
- Thời gian: 10 phút.
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung chính |
Bước 1: - GV yêu cầu HS đọc nội dung SGK kết hợp với kiến thức đã học nêu thuận lợi khó khăn mà việc thống nhất EU mang lại. - HS trả lời - Gv chuẩn kiến thức
|
1. Ý nghĩa * Thuận lợi: - Tăng cường tự do lưu thông về: hàng hoá, dịch vụ, cong người và tiền vốn. - Thúc đẩy và tăng cường quá trình nhất thể hóa EU về các mặt kinh tế, xã hội. - Tăng thêm tiềm lực và khả năng cạnh tranh kinh tế của toàn khối EU. - Sử dụng đồng tiền chung có tác dụng thủ tiêu những rủi ro do chuyển đổi tiền tệ, tạo thuận lợi cho lưu chuyển vốn và đơn giản hóa công tác kế toán của các doanh nghiệp đa quốc gia => Tránh mọi rủi ro. * Khó khăn: – Việc chuyển đổi sang đồng ơ-rô có thể xảy ra tình trạng giá hàng tiêu dùng tăng cao và dẫn tới lạm phát. |
- Hình thức: Hoạt động cặp.
- Phương pháp: vấn đáp, gợi mở, thuyết trình.
- Thời gian: 20 phút.
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung chính |
Bước 1: - Đọc SGK, quan sát bảng số liệu: + Xác định dạng biểu đồ cần vẽ. + Vẽ biểu đồ. + Nhận xét Bước 2. HS trả lời Bước 3. Gv chuẩn kiến thức
|
2. Vai trò - Biểu đồ tròn - Chú ý: + bán kính bằng nhau + Tia đầu trùng với tia 12h - Nhận xét – EU chỉ chiếm 2.2% diện tích lục địa trên Trái Đất và 7,1% dân số thế giới nhưng chiếm tới: + 31% GDP của toàn thế giới (2004). + 26% sản lượng ô tô thế giới. + 37,7% xuất khẩu của thế giới. + 19,9% mức tiêu thụ năng lượng của toàn thế giới. So sánh với Hoa Kì và Nhật Bản - EU Có GDP cao hơn Hoa Kì và Nhật Bản. - Tỷ trọng của EU trong xuất khẩu của thé giới và tỷ trọng xuất khẩu/ GDP đứng đầu thế giới, vượt xa (gấp 4 lần) Hoa Kì và (gấp 6 lần) Nhật Bản. - Xét về nhiều chỉ tiêu, EU đứng đầu thế giới, vượt trên Hoa Kì và Nhật Bản. |
Hoàn thành bài thực hành
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................