Tại sao môi trường là nhân tố quan trọng hàng đầu cần bảo vệ để đảm bảo phát triển kinh tế bền vững

284

Với giải Câu hỏi trang 11 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 1: Phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường tự nhiên

Câu hỏi trang 11 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Tại sao môi trường là nhân tố quan trọng hàng đầu cần bảo vệ để đảm bảo phát triển kinh tế bền vững?

Tại sao môi trường là nhân tố quan trọng hàng đầu cần bảo vệ để đảm bảo phát triển

Lời giải:

♦ Giải thích:môi trường là nhân tố quan trọng hàng đầu cần bảo vệ để đảm bảo phát triển kinh tế bền vững, vì:

- Thứ nhất, môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên cung cấp nguyên – nhiên liệu và không gian cho sản xuất xã hội. Sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố môi trường. Ví dụ: trên thế giới, có rất nhiều quốc gia phát triển chỉ dựa trên cơ sở khai thác tài nguyên để xuất khẩu, đổi lấy ngoại tệ và thiết bị công nghệ…

Thứ hai, môi trường liên quan đến tính ổn định và bền vững của sự phát triển kinh tế - xã hội. Môi trường trong lành sẽ góp phần đảm bảo sự ổn định về an ninh xã hội, qua đó cũng tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy kinh tế phát triển.

- Thứ ba, môi trường có liên quan đến tương lai của đất nước, dân tộc. Nếu chỉ chú trọng đến những lợi ích kinh tế trước mắt mà khai thác cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, hủy hoại môi trường, làm cho các thế hệ sau không còn điều kiện để phát triển mọi mặt (cả về kinh tế, xã hội, thể chất, trí tuệ con người…), thì sự tồn tại của chính quốc gia, dân tộc đó trong tương lai sẽ bị đe dọa.

Đánh giá

0

0 đánh giá