Thông tin và hình ảnh trên cho thấy thực trạng biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực đến đời sống xã hội như thế nào

122

Với giải Câu hỏi 1 trang 11 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên

Câu hỏi 1 trang 11 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Thông tin và hình ảnh trên cho thấy thực trạng biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực đến đời sống xã hội như thế nào?

Thông tin và hình ảnh trên cho thấy thực trạng biến đổi khí hậu đang tác động

Lời giải:

- Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến đời sống xã hội qua hình ảnh và đoạn thông tin trên:

+ Biến đổi khí hậu làm gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất và xã hội của con người. Ví dụ: mưa bão gây ngập úng cục bộ, làm cây cối gãy đổ, ngập úng, đình trệ giao thông, đe dọa tính mạng và làm thiệt hại tài sản của con người.

+ Biến đổi khí hậu với sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng đã khiến cho diện tích đất liền bị suy giảm; đất đai ở các vùng ven biển, ven sông bị nhiễm mặn; nguy cơ thiếu nước ngọt để sinh hoạt và sản xuất,…

Đánh giá

0

0 đánh giá