Với giải Câu hỏi 2 trang 31 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Thị trường lao động và việc làm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 5: Thị trường lao động và việc làm
Câu hỏi 2 trang 31 KTPL 11: Từ thông tin 2, em hãy xác định các chủ thể tham gia hoạt động tuyển dụng. Các yếu tố cần có trong hoạt động tuyển dụng là gì?
Thông tin 2. Anh B và anh C đọc thông tin niêm yết tuyển dụng của công ty thương mại và kinh doanh du lịch X thông báo tuyển 25 lao động cho các vị trí việc làm như thu ngân, đóng gói, kiểm kê hàng, giao hàng,... ưu tiên tuyển dụng những người có độ tuổi từ 18 đến 25, sức khoẻ tốt, nhiệt tình trong công việc với mức lương từ 5 - 8 triệu đồng/tháng, tuỳ theo vị trí việc làm. Nhận thấy minh có đủ điều kiện, hai anh đã đăng kí dự tuyển.
Lời giải:
- Những chủ thể tham gia vào hoạt động tuyển dụng là:
+ Người lao động làm thuê.
+ Người sử dụng sức lao động.
- Các yếu tố cần có trong hoạt động tuyển dụng là:
+ Nguồn cung (bao gồm cả: nguồn cung lao động và nguồn cung việc làm).
+ Nguồn cầu (bao gồm cả: nhu cầu làm việc và nhu cầu tuyển dụng)
+ Giá cả sức lao động (tiền công, tiền lương, chế độ đãi ngộ,…).
Xem thêm lời giải bài tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 29 KTPL 11: Em hãy đọc thông tin sau để trả lời câu hỏi:...
Câu hỏi 1 trang 30 KTPL 11: Ở thông tin 1, hoạt động của bác A nhằm mục đích gì? Theo em, lao động là gì?...
Câu hỏi 2 trang 30 KTPL 11: Lao động có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh tế?...
Câu hỏi 3 trang 30 KTPL 11: Trong thông báo tuyển dụng, các công ty đưa ra mức lương và chế độ đãi ngộ cho người lao động nhằm mục đích gì?...
Câu hỏi 1 trang 31 KTPL 11: Qua thông tin 1, em hãy nhận xét tình hình cung - cầu lao động trên thị trường ở Việt Nam năm 2021....
Câu hỏi 2 trang 31 KTPL 11: Từ thông tin 2, em hãy xác định các chủ thể tham gia hoạt động tuyển dụng. Các yếu tố cần có trong hoạt động tuyển dụng là gì?...
Câu hỏi 1 trang 32 KTPL 11: Công việc của anh M và mẹ anh có ý nghĩa thế nào đối với gia đình? Em hiểu thế nào là việc làm?...
Câu hỏi 2 trang 32 KTPL 11: Các chủ thể tham gia các hội chợ, các phiên giao dịch việc làm nhằm mục đích gì?...
Câu hỏi 3 trang 32 KTPL 11: Các phiên giao dịch việc làm có tác dụng như thế nào?...
Câu hỏi 1 trang 33 KTPL 11: Qua thông tin 1, em thấy sự lệch pha về cung - cầu lao động tại tỉnh C thể hiện như thế nào? Điều này có tác động gì đến nền kinh tế?...
Câu hỏi 2 trang 33 KTPL 11: Thông tin 2 cho thấy thị trường việc làm có vai trò kết nối cung - cầu, giúp thị trường lao động nước ta phát triển như thế nào?...
Câu hỏi 1 trang 34 KTPL 11: Qua thông tin 1, em có nhận xét gì về xu hướng tuyển dụng của thị trường lao động ở Việt Nam?...
Câu hỏi 2 trang 34 KTPL 11: Những yêu cầu đối với việc phát triển nguồn nhân lực để thực hiện định hướng phát triển đất nước trong Văn kiện đại hội Đảng XIII cho thấy xu hướng tuyển dụng lao động trên thị trường sẽ như thế nào?...
Câu hỏi 3 trang 34 KTPL 11: Em cần có trách nhiệm gì để tham gia thị trường lao động và lựa chọn được nghề nghiệp, việc làm phù hợp?...
Luyện tập 1 trang 34 KTPL 11: Em đồng tình hay không đồng tình với các quan điểm sau? Vì sao?...
Luyện tập 2 trang 35 KTPL 11: Thị trường lao động và thị trường việc làm sẽ biến động như thế nào trong các trường hợp sau?...
Luyện tập 3 trang 35 KTPL 11: Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong các trường hợp sau:...
Vận dụng 1 trang 35 KTPL 11: Em hãy xác định nghề mình sẽ lựa chọn trong tương lai và xây dựng kế hoạch để thực hiện sự lựa chọn đó....
Vận dụng 2 trang 35 KTPL 11: Hãy tìm hiểu những thông tin về xu hướng tuyển dụng của thị trường lao động Việt Nam trong 5 năm tới và chia sẻ với các bạn trong lớp....
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 4: Thất nghiệp
Bài 5: Thị trường lao động và việc làm
Bài 6: Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng lực cần thiết của người kinh doanh
Bài 7: Đạo đức kinh doanh
Bài 8: Văn hóa tiêu dùng