Em có nhận xét gì về số lượng hàng hóa, dịch vụ được cung ứng và nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết

685

Với giải Mở đầu trang 12 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế

Video bài giải KTPL 11 Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế - Chân trời sáng tạo

Mở đầu trang 12 KTPL 11: Em có nhận xét gì về số lượng hàng hóa, dịch vụ được cung ứng và nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết?

Thông tin. Thông thường, những phiên chợ quê chỉ họp vào buổi sáng hoặc theo phiên. Nhưng vào dịp Tết, đặc biệt từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, do nhu cầu mua sắm tăng cao nên chợ có thể họp cả ngày. Nhiều mặt hàng nông sản của bà con từ vườn nhà hoặc từ các chợ đầu mối đổ về như: gạo nếp, lá dong, dưa hành, những nải chuối, buồng cau,... tất cả đều làm cho chợ quê ngày Tết thêm phong phú. Phần lớn các sản phẩm đều do người dân tự làm ra, mang đi bán để nâng cao thu nhập. Những đôi quang gánh nhiều khi chỉ vài củ su hào, rau mùi thơm hay những quả bưởi,... đều được người nông dân mang ra chợ, giá rẻ hơn so với thành thị.

Lời giải:

- Nhận xét: Vào dịp tết Nguyên đán, do nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng cao, nên trên thị trường tràn ngập các hàng hóa, dịch với số lượng lớn, đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Đánh giá

0

0 đánh giá