Giáo án Toán lớp 1 Em làm được những gì ? | Chân trời sáng tạo

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Em làm được những gì ? sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Môn học: Toán

Ngày dạy: ....../ ....../ ......

Lớp: .........

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 5. CÁC SỐ ĐẾN 100

 

EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?

I. Mục tiêu

1.1 Phẩm chất chủ yếu:

Yêu nước: Hiểu được hoa sen là một loài hoa rất đẹp của nước ta, yêu quê hương, đất nước

- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.

- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.

1.2. Năng lực chung: 

- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động

- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.

1.3. Năng lực đặc thù:

- Tư duy và lập luận toán học: Thực hiện được các thao tác và nêu được lí do thực hiện các thao tác đó.

- Giao tiếp toán học: Nghe và hiểu được thông tin giáo viên thông báo. Thảo luận các nội dung toán học.

2. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.

IIChuẩn bị của GV và HS

2.1. Chuẩn bị của giáo viên

- Bộ xếp hình

2.2. Chuẩn bị của học sinh

- Bộ xếp hình, đồng hồ

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

                                                       TIẾT 1

1. Khởi động (tập thể - 4 phút)

1.1. Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.

1.2. Dự kiến sản phẩm học tậpCâu trả lời của HS sau mỗi mảnh ghép

1.3. Dự kiến tiêu chí đánh giá: HS nêu được chủ đề bài học qua bức tranh - HS đánh giá HS, GV đánh giá HS.

1.4. Cách thực hiện

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

-        - GV tổ chức trò chơi PP “ Lật mảnh ghép”.

-        - Chia lớp làm 3 tổ

-        - HS các tổ nhanh chóng lựa chọn mảnh ghép bất kì và thực hiện câu hỏi trong từng mảnh ghép đó. Mỗi câu trả lời đúng. Mảnh ghép sẽ được mở ra. Sau khi mở hết 4 mảnh ghép bức tranh sẽ xuất hiện. Đó cũng chính là chủ đề bài học ngày hôm nay: Chim sáo.

-        - GV nhận xét chung

-        - GV dẫn dắt bài mới

-  HS tham gia trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-  HS lắng nghe

 

2. Thực hành – Luyện tập: Bài 1

(tập thể - 10 phút)

2.1. Mục tiêu: HS làm quen với sơ đồ tách – gộp dưới hình thức tóm tắt bài toán; Viết phép tính thích hợp.

2.2. Dự kiến sản phẩm học tậpCâu trả lời, sản phẩm bài làm trên bảng con của HS.

2.3. Dự kiến tiêu chí đánh giá:HS biết dựa vào thao tác tách/ gộp để xác định phép tính tương ứng -  HS đánh giá HS, GV đánh giá HS.

2.4. Cách thực hiện

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ?

- GV hỏi: Có bao nhiêu con chim sáo bay và bao nhiêu con chim sáo đậu ?

- GV đưa sơ đồ tách – gộp lên bảng lớp

a) GV đưa tình huống 1: Có 20 con sáo bay và 8 con sáo đậu. Hỏi có tất cả bao nhiêu con sáo? ( GV vừa nói vừa chỉ tay vào “ ?” có trong sơ đồ)

- Cô đang thực hiện thao tác gì ?

- Để tìm được số con sáo có tất cả, ta làm phép tính gì ?

- Yêu cầu HS viết phép tính vào bảng con

 

- GV nhận xét, sửa bài

b) GV đưa tình huống 2: Có tất cả 28 con sáo, trong đó có 8 con sáo đậu. Hỏi còn bao nhiêu con bay ? ( GV vừa nói vừa chỉ tay vào “ ?” có trong sơ đồ)

- Cô đang thực hiện thao tác gì ?

- Để tìm số con chim còn lại ta dùng phép tính gì?

- Yêu cầu HS viết phép tính vào bảng con

- GV nhận xét, sửa sai

- GV chốt nội dung

- HS trả lời

- HS thực hiện thao tác đếm và chọn thẻ số

- HS quan sát

- HS lắng nghe

 

 

 

- Thao tác gộp

- Phép tính cộng

 

- HS viết bảng con: 20 + 8 = 28 hoặc 8 + 20 = 28

- HS nhận xét bài bạn

- HS lắng nghe

 

 

 

- Thao tác tách

- Phép tính trừ

 

- HS viết bảng con: 28 – 8 = 20

- HS nhận xét bài bạn

- HS đọc lại bài làm

3. Thực hành – Luyện tập: Bài 2

 (nhóm - 7 phút)

3.1. Mục tiêu: Ôn tập cách sắp xếp số theo thứ tự trong dãy số

3.2. Dự kiến sản phẩm học tậpCâu trả lời, sản phẩm bài làm trên bảng nhóm HS.

3.3. Dự kiến tiêu chí đánh giáHS biết sắp xếp số theo thứ tự đặc điểm của dãy số  - HS đánh giá HS, GV đánh giá HS. 

3.4 Cách thực hiện

..............................................................

..............................................................

..............................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Em làm được những gì ?.

Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Các số đến 100 (3 tiết)

Giáo án Em làm được những gì ?

Giáo án Các ngày trong tuần lễ

Giáo án Tờ lịch của em (1 tiết)

Giáo án Độ dài (2 tiết)

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Từ khóa :
Toán lớp 1
Đánh giá

0

0 đánh giá