Giáo án Toán lớp 2 bài Tia số. Số liền trước - số liền sau | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp Tia số. Số liền trước - số liền sau sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 2. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20

TIA SỐ. SỐ LIỀN TRƯỚC – SỐ LIỀN SAU

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

- Nhận biết được tia số, vị trí các số trên tia số, sử dụng tia số để so sánh số

- Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số cho trước.

- Biết xếp thứ tự các số

2. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Tự chủ tự học, giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo.

b) Năng lực Toán học:

- HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề toán học.

3. Về phẩm chất:

- Phát triển phẩm chất chăm chỉ (chăm học).

- Đồng thời giáo dục cho HS tình yêu với Toán học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1.GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, máy soi vở

2. Học sinh: Sách học sinh, vở ô li, VBT, nháp ...

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động (5p)

- Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi; kết nối bài mới

- Cách tiến hành:

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện”

- Luật chơi: HS thi đọc nối tiếp các số từ 79 đến 100.

- Gv đánh giá, biểu dương

- GV dẫn dắt vào bài mới.

- HS tự điều khiển hoạt động khởi động

 

 

2. Hình thành kiến thức (15p)

- Mục tiêu: HS chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng mới

- Cách tiến hành:

1. Nhận biết tia số

- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh nói cho bạn nghe những thông tin em biết được từ bức tranh.

 

 

 

 

 

 

- GV chỉ tay vào mô hình tia số giới thiệu: Đây là tia số.

- GV yêu cầu HS nêu một vài nhận xét về đặc điểm nhận dạng tia số.

 

GV chốt lại: Tia số có các vạch cách đều nhau, vạch đầu tiên là số 0, phía cuối của tia số là mũi tên.

- Mở rộng: yêu cầu HS nhắm mắt 30 giây nghĩ về hình ảnh tia số trong đầu.

- GV đưa ra một số ví dụ khác để HS nhận dạng tia số.

2. Số liền trước, số liền sau

- GV yêu cầu HS chỉ tay vào từng số dưới mỗi vạch của tia số trong SGK đếm

- GV đánh dấu vào số 7

- GV chỉ tay vào hình vẽ SGK giới thiệu: 6 là số liền trước của số 7; 8 là số liền sau của số 7.

- GV chỉ tay vào một số cụ thể trên mô hình tia số, yêu cầu HS chỉ ra số liền trước, số liền sau của số đã cho.

GV kết luận: Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số cho trước ta có thể dựa vào tia số.

 

- HS quan sát bức tranh nói cho bạn nghe những thông tin em biết được từ bức tranh. Chẳng hạn:

+ Có một bạn Voi, bạn Voi đang chỉ vào một hình vẽ nói: Đây là một tia số.

+ Số 6 là số liền trước của số 7, số 8 là số liền sau của số 7.

- HS nêu một vài nhận xét về đặc điểm nhận dạng tia số. Chẳng hạn: Tia số có các vạch cách đều nhau, vạch đầu tiên là số 0, phía cuối của tia số là mũi tên.

- HS lắng nghe và ghi nhớ.

 

- HS nhắm mắt 30 giây nghĩ về hình ảnh tia số trong đầu.

 

- HS nhận diện đúng tia số

 

- HS chỉ tay vào từng số dưới mỗi vạch của tia số trong SGK đếm: 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10.

- HS đếm 6; 7; 8.

- HS thực hiện theo yêu cầu

 

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 2 Cánh diều Tia số. Số liền trước - số liền sau.

Để mua Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá