Dựa vào hình 2 và hiểu biết của bản thân, em hãy Kể tên một số dãy núi có hướng tây bắc – đông nam ở nước ta

2.1 K

Với giải Câu hỏi trang 14 Địa lí 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 10 Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống

Câu hỏi trang 14 Địa lí 10: Dựa vào hình 2 và hiểu biết của bản thân, em hãy:

- Kể tên một số dãy núi có hướng tây bắc – đông nam ở nước ta.

- Xác định các khu vực địa hình có độ cao dưới 50 m.

 (ảnh 1)

Phương pháp giải:

- Quan sát hình 2, kết hợp hiểu biết của bản thân.

- Đọc bảng chú giải ở hình 2 để biết được màu sắc thể hiện độ cao địa hình dưới 50 m và xác định trên bản đồ.

Trả lời:

- Một số dãy núi có hướng tây bắc – đông nam ở nước ta:

+ D. Hoàng Liên Sơn;

+ D. Trường Sơn;

+ D. Pu đen đinh;

+ D. Pu sam sao,…

- Các khu vực địa hình có độ cao dưới 50 m:

+ Đồng bằng sông Hồng;

+ Đồng bằng Duyên hải miền Trung;

+ Đồng bằng sông Cửu Long.

LÝ THUYẾT SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP ĐỊA LÍ

- Sử dụng bản đồ trong học tập địa lí giúp tìm hiểu kiến thức về tự nhiên, kinh tế – xã hội, rèn luyện các kĩ năng đọc bản đồ, vẽ lược đồ, tính toán, so sánh, nhận xét, phân tích,…

- Các bước tiến hành:

+ Xác định yêu cầu và mục đích của việc sử dụng bản đồ.

+ Lựa chọn bản đồ phù hợp với nội dung, mục đích cần tìm hiểu.

+ Định hướng nội dung cần khai thác từ bản đồ

- Sử dụng bản đồ cần hiểu rõ mối quan hệ tương hỗ và nhân quả giữa các đối tượng địa lí, phát triển tư duy không gian.

Lý thuyết Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Xem thêm lời giải bài tập Địa Lí lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi trang 16 Địa lí 10Em hãy sử dụng bản đồ số trên thiết bị điện tử có kết nối internet để xác định vị trí hiện tại của bản thân và chia sẻ vị trí đó với bạn của em....

Câu hỏi trang 16 Địa lí 10Dựa vào thông tin trong bài, em hãy trình bày cách tìm đường đi trên bản đồ truyền thống....

Câu hỏi trang 16 Địa lí 10Em hãy tính khoảng cách từ địa điểm A đến địa điểm B (theo đường chim bay), biết khoảng cách đo được trên bản đồ là 5 cm và bản đồ có tỉ lệ 1 : 200 000...

Luyện tập trang 16 Địa lí 10Em hãy trình bày cách tìm đường đi từ nhà em đến trường bằng bản đồ truyền thống hoặc bằng bản đồ số....

Vận dụng trang 16 Địa lí 10Em hãy sưu tầm một bản đồ du lịch Việt Nam, xác định quãng đường đi từ bãi biển Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đến Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) và vẽ lại thành 1 bản đồ mô phỏng thể hiện một số điểm du lịch trên đường đi....

Xem thêm các bài giải SGK Địa lí lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 1: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ

Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống

Bài 3: Một số ứng dụng của GPS và bản đồ số trong đời sống

Bài 4: Trái Đất. Thuyết kiến tạo mảng

Bài 5: Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất

Đánh giá

0

0 đánh giá