Dựa vào thông tin mục II và hiểu biết của bản thân hãy

173

Với giải Câu hỏi trang 18 Địa lí lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 11 Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu

Video bài giải SGK Địa Lí 11 Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu - Kết nối tri thức

Câu hỏi trang 18 Địa Lí 11: Dựa vào thông tin mục II và hiểu biết của bản thân hãy:

- Trình bày về một vấn đề an ninh toàn cầu mà em quan tâm

Lời giải:

(*) Lựa chọn: vấn đề an ninh lương thực

- An ninh lương thực là việc đảm bảo mọi người có quyền tiếp cận các nguồn lương thực một cách đầy đủ, an toàn để duy trì cuộc sống khỏe mạnh.

- An ninh lương thực luôn là vấn đề trọng yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới trong nhiều thập kỉ qua. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất an ninh lương thực như xung đột vũ trang, chiến tranh, biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh,... làm gián đoạn nguồn sản xuất và cung ứng lương thực, thực phẩm.

- Đảm bảo được an ninh lương thực sẽ đáp ứng nhu cầu tồn tại của con người và giảm tỉ lệ đói nghèo trên thế giới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và làm tiền để để ổn định chính trị - xã hội.

- Các giải pháp để đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu:

+ Cung cấp lương thực và cứu trợ nhân đạo cho các khu vực mất an ninh lương thực nghiêm trọng.

+ Đẩy mạnh sản xuất lương thực bằng cách cơ cấu lại sản xuất, nâng cấp cơ sở vật chất - kĩ thuật nông nghiệp..., đầu tư vào phát triển nông nghiệp bền vững.

+ Nâng cao vai trò của các tổ chức quốc tế, như: Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO), Chương trình Lương thực thế giới (WEP), Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG)... để giải quyết vấn đề an ninh lương thực toàn cầu.

Từ khóa :
Địa lí 11
Đánh giá

0

0 đánh giá