Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Địa Lí lớp 11 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Địa Lí 11. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức): Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu  (ảnh 1)

.....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 24 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Địa Lí 11 Kết nối tri thức Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu.

Giáo án Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Trình bày được một số tổ chức quốc tế và khu vực: Liên hợp quốc, Quỹ tiền tệ quốc tế, Tổ chức thương mại thế giới, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

- Nêu được một số vấn đề an ninh toàn cầu hiện nay.

- Khẳng định được sự cần thiết phải bảo vệ hoà bình.

2. Về năng lực:

a. Năng lực chung

- Tự học tự chủ: Chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Ghi chép thông tin bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết.

- Giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng để trình bày thông tin, ý tưởng và để thảo luận, lập luận, đánh giá các vấn đề. Biết chủ động trong giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người.

b. Năng lực địa lí

- Tìm hiểu địa lí: Sử dụng các công cụ Địa lí học (tìm kiếm, chọn lọc được thông tin từ các văn bản tài liệu phù hợp với nội dung, chủ đề nghiên cứu; sử dụng được tranh, ảnh địa lí để hiểu được: một số tổ chức khu vực và quốc tế, một số vấn đề an ninh toàn cầu hiện nay; xây dựng được bảng so sánh các tổ chức quốc tế và khu vực theo các tiêu chí khác nhau); khai thác internet phục vụ môn học.

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế (tìm kiếm thông tin để cập nhật về các tổ chức khu vực và quốc tế và các vấn đề an ninh toàn cầu hiện nay).

3. Phẩm chất

- Hiểu được sự cần thiết và ý nghĩa của việc bảo vệ hoà bình trên thế giới.

- Biết được vị thế của Việt Nam trong các tổ chức quốc tế và khu vực để từ đó thêm tự hảo và thêm yêu quê hương đất nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học: Khổ giấy lớn, bút lông, nam châm gắn bảng, phiếu học tập, một số hình ảnh về các tổ chức quốc tế và khu vực, một số vấn đề mang tính toàn cầu…

2. Học liệu

- Sách giáo khoa, tập ghi chép.

- Giấy note

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (TÌNH HUỐNG XUẤT PHÁT) - 3 PHÚT

a. Mục tiêu:

- Tạo hứng thú cho bài học, dẫn dắt kiến thức vào bài mới.

b. Nội dung:

- Học sinh tham gia trò chơi khởi động do giáo viên tổ chức.

c. Sản phẩm:

- Câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện

- Chuyển giao nhiệm vụ: GV trình chiếu cờ (biểu tượng) của một số tổ chức quốc tế và khu vực, yêu cầu học sinh nối đúng với tên của tổ chức đó:

Giáo án Địa lí 11 Bài 4 (Kết nối tri thức 2024): Một số tổ chức quốc tế và khu vực,  an ninh toàn cầu (ảnh 1)

- Thực hiện nhiệm vụ: HS nối đúng cờ với tên của tổ chức. GV hỗ trợ khó khăn (nếu có)

- Báo cáo, thảo luận: GV nhận xét kết quả làm thực hiện nhiệm vụ của HS.

- Kết luận: GV giới thiệu sơ qua về các tổ chức quốc tế và khu vực sau đó dẫn dắt vào bài: Để đảm bảo một nền hòa bình trên thế giới và nhằm điều tiết, giám sát, thúc đẩy hoạt động kinh tế toàn cầu và khu vực, các nước đã hình thành các tổ chức kinh tế và khu vực. Vậy các tổ chức này có vai trò như thế nào? Các vấn đề an ninh toàn cầu mà thế giới phải đối mặt hiện nay là gì?

2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu một số tổ chức quốc tế và khu vực (15 phút)

a. Mục tiêu

- Trình bày được một số tổ chức quốc tế và khu vực: Liên hợp quốc, Quỹ tiền tệ quốc tế, Tổ chức thương mại thế giới, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

- Lập được bảng tổng hợp về các tổ chức quốc tế theo tiêu chí tổng hợp

b. Nội dung

HS sử dụng SGK và hiểu biết của bản thân để hoàn thành bảng sau:

Tên tổ chức

UN

WTO

IMF

APEC

Năm thành lập

 

 

 

 

Số thành viên

 

 

 

 

Năm VN gia nhập

 

 

 

 

Tôn chỉ hoạt động

 

 

 

 

Mục tiêu hoạt động

 

 

 

 

c. Sản phẩm

Sản phẩm của học sinh trên giấy A0

d. Tổ chức thực hiện

 VÒNG CHUYÊN GIA

- Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm chuyên gia nhận nhiệm vụ như sau:

+ Nhóm 1: Trình bày về tổ chức Liên hợp quốc

+ Nhóm 2: Trình bày về tổ chức Thương mại Thế giới

+ Nhóm 3: Trình bày về Quỹ Tiền tệ Quốc tế

+ Nhóm 4: Trình bày về Diễn đàn hợp tác châu Á – Thái Bình Dương

- Thực hiện nhiệm vụ: HS nghiên cứu thảo luận hoàn thành trong vòng 4 phút

 VÒNG MẢNH GHÉP

Ở mỗi nhóm, thành viên các nhóm tự đánh số cho cá nhân từ 1 đến 9, nếu dư ra lại xoay vòng về số 1. Sau khi các nhóm hoàn thành đánh số, học sinh sẽ di chuyển, các cá nhân số 1 cùng về vị trí nhóm 1, các cá nhân số 2 cùng về vị trí nhóm 2, các cá nhân số 3 cùng về vị trí nhóm 3, các cá nhân số 4 cùng về vị trí nhóm 4 để hình thành 4 nhóm mảnh ghép mới.

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Địa Lí 11 Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Bài 3: Thực hành tìm hiểu về cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế

Bài 5: Thực hành viết báo cáo về đặc điểm và biểu hiện của nền kinh tế tri thức

Bài 6: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội khu vực Mỹ La tinh

Bài 7: Kinh tế khu vực Mỹ La tinh

Bài 8: Thực hành viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Cộng hoà liên bang Bra-xin

Để mua Giáo án PPT Địa Lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá