Giải Lịch sử 10 trang 22 Cánh diều

412

Với Giải Lịch sử 10 trang 22 Cánh diều chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 10. Mời các bạn đón xem:

Giải Lịch sử 10 trang 22 Cánh diều

Câu hỏi trang 22 Lịch sử 10: Đọc thông tin và quan sát sơ đồ bảng 3.2, Bảng 3, hãy nêu vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ. Lấy ví dụ và phân tích.

Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 5)

Lịch Sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác | Cánh diều (ảnh 6)Phương pháp giải:

Đọc thông tin và quan sát sơ đồ bảng 3.2, Bảng 3

Trả lời:

Vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ:

- Nghiên cứu quá trình hình thành, phát triển của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực có truyền thống lâu đời như Toán học, Vật lí, Hóa học, Thiên văn học,…

- Những công trình nghiên cứu về lịch sử ra đời và phát triển của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ vừa cung cấp tri thức cho các lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, vừa đưa đến những hiểu biết sâu rộng về lịch sử tri thức, lịch sử văn minh của con người.

- Lịch sử các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ là một bộ phận và có vai trò quan trọng đối với các lĩnh vực khoa học này. 

Ví dụ: Khi học Lịch sử chúng ta sẽ bắt đầu biết lịch sử của Toán học dần dần được hình thành từ một số nền văn minh lớn. Người Ấn Độ đã sáng tạo ra các con số từ 0-9, người Lưỡng Hà nhờ chia ruộng nhiều mà rất giỏi số học,…

Xem thêm lời giải sách bài tập Lịch sử 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giải Lịch sử 10 trang 19

Đánh giá

0

0 đánh giá