Với giải Câu 17.15 trang 68 SBT Tin học lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 17: Chương trình máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 6 Bài 17: Chương trình máy tính
Câu 17.15 trang 68 SBT Tin học lớp 6: Bạn Khoa muốn viết chương trình Scratch để thực hiện cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hình 26 là một chương trình Scratch bạn đã viết
a) Chương trình Scratch Hình 26 thực hiện công việc gì? Xác định đầu vào và đầu ra của thuật toán
b) Hãy cho ví dụ cụ thể giá trị dữ liệu đầu vào và cho biết kết quả đầu ra tương ứng
c) Từ chương trình Scratch Hình 26, hãy trình bày thuật toán bằng sơ đồ khối
Trả lời
a) Chương trình Scratch thực hiện việc kiểm tra câu trả lời của câu hỏi lịch sử đúng hay sai để đưa ra thông báo tương ứng.
Đầu vào: một con số có ý nghĩa là năm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ
Đầu ra: thông báo câu trả lời đúng hay sai
b) Ví dụ
- Nhập vào số 1960, khi đó biểu thức điều kiện 1960 = 1954 sai, do đó chương trình hiện ra thông báo “Bạn cố gắng nhé”
- Nhập vào số 1954, khi đó biểu thức điều kiện 1954 = 1954 đúng, do đó chương trình hiện ra thông báo “Chúc mừng! Bạn được cộng 1 điểm”
c) Sơ đồ khối thuật toán
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 17.1 trang 63 SBT Tin học lớp 6: Chương trình máy tính là gì?....
Câu 17.2 trang 63 SBT Tin học lớp 6: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào ?....
Câu 17.3 trang 63 SBT Tin học lớp 6: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?....
Câu 17.4 trang 64 SBT Tin học lớp 6: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:....
Câu 17.5 trang 64 SBT Tin học lớp 6: Ghép ý nghĩa mỗi câu lệnh với lệnh trong Scratch và kí hiệu hình học của sơ đồ khối cho phù hợp....
Câu 17.6 trang 64 SBT Tin học lớp 6: Trong Scratch, câu lệnh ở Hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?....
Câu 17.7 trang 64 SBT Tin học lớp 6: Trong Scratch, câu lệnh ở Hình 21 thể hiện cấu trúc điều khiển nào....
Câu 17.8 trang 64 SBT Tin học lớp 6: Ghép mỗi cấu trúc điều khiển tương ứng với khối lệnh trong Scratch?....
Câu 17.9 trang 66 SBT Tin học lớp 6: Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?....
Câu 17.10 trang 66 SBT Tin học lớp 6: Lệnh nào sau đây trong Scratch thực hiện cấu trúc rẽ nhánh ?....
Câu 17.11 trang 66 SBT Tin học lớp 6: Cho chương trình Scratch sau đây?....
Câu 17.12 trang 67 SBT Tin học lớp 6: Chương trình Scratch ở Hình 24 thực hiện công việc gì ?....
Câu 17.13 trang 67 SBT Tin học lớp 6: Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh “Meow” và nói “Meo, meo, meo”. Cả hai hành động trên lặp lại trong 3 lần. Trong các chương trình Scratch sau đây, những chương trình nào giải quyết được yêu cầu của An....
Câu 17.14 trang 67 SBT Tin học lớp 6: Chương trình Scratch nào thực hiện đúng sơ đồ khối ở Hình 25.....
Câu 17.15 trang 68 SBT Tin học lớp 6: Bạn Khoa muốn viết chương trình Scratch để thực hiện cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hình 26 là một chương trình Scratch bạn đã viết....
Câu 17.16 trang 69 SBT Tin học lớp 6: Nhân ngày tết Trung thu, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia giảm giá vé cho người xem dưới 15 tuổi...
Câu 17.17 trang 69 SBT Tin học lớp 6: Cho sơ đồ khối thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số a, b như Hình 27...