Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ (Tiết 2) sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: …
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 3: SỐ CHẴN, SỐ LẺ (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được số chẵn, số lẻ.
- Nêu được các số chẵn (số lẻ) liên tiếp nhau.
- Vận dụng giải được các bài tập, bài toán có liên quan.
- Liên hệ thực tế: Sử dụng số chẵn, số lẻ trong đời sống hàng ngày.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp giải quyết vấn đề.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức trò chơi “Đến số chẵn lẻ” để khởi động bài học. + GV chọn 1 bạn trong lớp làm quản trò, 2 bạn làm trọng tài. + Hô số bất kỳ: Quản trò sẽ hô bất cứ số nào trong dãy số tự nhiên. + Vỗ tay hoặc in lặng: Nếu đó là số lẻ thì người chơi vỗ tay 1 cái, còn số chẵn thì người chơi im lặng (không vỗ tay). + Trọng tài quan sát xem bạn nào làm không đúng theo lời nói là vi phạm luật chơi sẽ bị phạt nhảy lò cò. - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe. |
2. Luyện tập - Mục tiêu: - Nhận biết được số chẵn, số lẻ. - Nêu được các số chẵn (số lẻ) liên tiếp nhau. - Vận dụng giải được các bài tập, bài toán có liên quan. - Liên hệ thực tế: Sử dụng số chẵn, số lẻ trong đời sống hàng ngày. - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp giải quyết vấn đề. - Cách tiến hành: |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Toán 4 Kết nối tri thức Bài 3: Số chẵn, số lẻ (Tiết 2)
Để mua Giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ (Tiết 1)
Giáo án Toán 4 Bài 4: Biểu thức chữ (Tiết 1)
Giáo án Toán 4 Bài 4: Biểu thức chữ (Tiết 2)
Giáo án Toán 4 Bài 4: Biểu thức chữ (Tiết 3)