Các di tích văn hoá kể với chúng ta những câu chuyện về lịch sử cộng đồng. Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu)

858

Với giải Câu 6 trang 31 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Những nẻo đường xứ sở giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 5: Những nẻo đường xứ sở

Câu 6 trang 31 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Các di tích văn hoá kể với chúng ta những câu chuyện về lịch sử cộng đồng. Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về những di tích mà em biết hoặc từng đến thăm.

Trả lời:

Di tích mà em từng đến thăm cùng gia đình và khiến em nhớ mãi chính là Hồ Gươm. Hồ Gươm nằm ở giữa trung tâm của thủ đô Hà Nội mang một vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại. Nước hồ lúc nào cũng trong xanh, phẳng lặng, bầu trời xanh in bóng mình xuống dưới mặt nước hàng ngày. Nhắc tới Hồ Gươm, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến truyền thuyết Rùa vàng đã nhận lại thanh kiếm mà trước đó đã cho vua Lê Lợi mượn để đánh giặc. Ở Hồ Gươm còn có những địa danh nổi tiếng như đài Nghiên, tháp Rùa, đền ngọc Sơn, cầu Thê Húc,… Hồ Gươm mãi mãi là một danh lam thắng cảnh lịch sử độc đáo mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới dù chỉ một lần. Tới đây, em càng thêm yêu mến và tự hào về quê hương, đất nước tươi đẹp cùng bề dày lịch sự văn hóa đặc sắc của dân tộc mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá