Với giải Câu 4 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Quê hương yêu dấu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 4: Quê hương yêu dấu
Câu 4 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Việc sử dụng liên tiếp hai dòng thơ tám tiếng (Ai ngồi, ai câu, ai sầu, ai thảm/ Ai thương, ai cảm, ai nhớ, ai trông?) có tác dụng gì?
Trả lời:
Việc sử dụng liên tiếp hai dòng tám tiếng (Ai ngồi, ai câu, ai sầu, ai thảm/ Ai thương, ai cảm, ai nhớ, ai trông) đã góp phần làm nổi bật tâm trạng buồn bã, sầu muộn, nhớ nhung, trông ngóng của nhân vật trữ tình.
Xem thêm lời giải sách bài tập văn lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 3 trang 25 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Bài ca dao số 1 còn có một dị bản như sau:...
Câu 5 trang 25 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Em hãy kể tên một bài ca dao khác cũng viết về xứ Lạng...
Câu 5 trang 27 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Qua đoạn thơ, em cảm nhận được tình cảm gì của tác giả?...