Với giải Câu 3 trang 27 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Quê hương yêu dấu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 4: Quê hương yêu dấu
Câu 3 trang 27 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Việc tác giả sử dụng các câu hỏi nối tiếp kết hợp với biện pháp tu từ điệp ngữ đã thể hiện điều gì?
Trả lời:
Bốn câu hỏi nối tiếp kết hợp với biện pháp tu từ điệp ngữ: còn đỏ, còn đối, còn sâu, còn thuyền đánh cá, còn xe lửa chạy,... đã gợi tả nỗi day dứt, băn khoăn của tác giả về cảnh sắc Hàm Rồng. Cảnh Hàm Rồng đã in sâu trong tâm hồn nhà thơ với tất cả màu sắc, hoạt động,... Giờ đây, phải xa Hàm Rồng, tác giả băn khoăn không biết Hàm Rồng có còn giữ nguyên được những vẻ đẹp đó hay không.
Xem thêm lời giải sách bài tập văn lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 3 trang 25 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Bài ca dao số 1 còn có một dị bản như sau:...
Câu 5 trang 25 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Em hãy kể tên một bài ca dao khác cũng viết về xứ Lạng...
Câu 5 trang 27 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Qua đoạn thơ, em cảm nhận được tình cảm gì của tác giả?...