Nhân vật Bê-tô đã nằm nghe tiếng mưa rơi trên mái tôn và cảm nhận khoảnh khắc đó thật là quý giá

817

Với giải Câu 5 trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tôi và các bạn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 1: Tôi và các bạn

Câu 5 trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Nhân vật Bê-tô đã nằm nghe tiếng mưa rơi trên mái tôn và cảm nhận khoảnh khắc đó thật là quý giá. Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) miêu tả một khoảnh khắc từng khiến em có được những cảm xúc tuyệt vời.

Trả lời:

Đoạn văn minh họa: Khoảnh khắc từng khiến em có được những cảm xúc tuyệt vời đó chính là lần em được cùng bố ra ngoài xem bắn pháo hoa vào đêm giao thừa lần đầu tiên. Cảm xúc dường như vẫn còn nguyên vẹn cho đến tận ngày hôm nay. Từng đợt pháo hoa bắn lên không trung, bầu trời đang tối đen như mực bỗng sáng lên rực rỡ. Pháo hoa lấp lánh, màu sắc mang đến không khí vui tươi cho ngày đầu năm mới. Bản thân em lúc đó cảm thấy lòng rộn ràng, tràn đầy hy vọng vào một năm mới bình an, nhiều tốt đẹp. Nắm lấy tay bố lúc đó, em cũng hy vọng năm mới cả gia đình em sẽ luôn vui vẻ, cười thật nhiều và hạnh phúc nhiều hơn. 

Đánh giá

0

0 đánh giá