Em hãy đóng vai Dế Mèn, viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) về bài học đường đời đầu tiên mà nhân vật này đã rút ra được cho mình

674

Với giải Câu 4 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tôi và các bạn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 1: Tôi và các bạn

Câu 4 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Em hãy đóng vai Dế Mèn, viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) về bài học đường đời đầu tiên mà nhân vật này đã rút ra được cho mình.

Trả lời:

Bài học đường đời đầu tiên mà nhân vật Dế Mèn rút ra cho mình: Lời trăng trối của Dế Choắt trước khi ra đi khiến cho bản thân tôi không khỏi tự trách mình. Đúng là ở đời hung hăng, hống hách láo chỉ tổ đem thân mà trả nợ những cử chỉ ngu dại của mình mà thôi. Bản thân tôi đã không suy tính, lỡ làm ra việc dại dột để giờ có hối hận thì Dế Choắt cũng chẳng thể nào sống lại được nữa. Hôm nay là Dế Choắt đã đứng ra hứng chịu mọi hậu quả mà tôi gây ra, nhưng sau này thì ai sẽ là người thay tôi làm điều ấy hay chính bản thân tôi phải tự mình gánh lấy. Sau chuyện lần này, tôi tự nhủ mình còn nhỏ tuổi phải biết khiêm tốn, không kiêu căng, tự mãn, cố gắng rèn luyện nhân cách để sau này trở thành người tử tế và hữu ích cho xã hội.

Đánh giá

0

0 đánh giá