Nhân vật cáo đã dạy cho hoàng tử bé những bài học rất sâu sắc về tình bạn

315

Với giải Câu 6 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tôi và các bạn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 1: Tôi và các bạn

Câu 6 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Nhân vật cáo đã dạy cho hoàng tử bé những bài học rất sâu sắc về tình bạn. Hãy chia sẻ về một bài học có ý nghĩa mà em đã nhận được từ một người bạn nào đó.

Trả lời:

Nhân vật cáo đã dạy cho hoàng tử bé những bài học rất sâu sắc về tình bạn. Ví dụ bài học có ý nghĩa mà em nhận được từ bạn của em: Lớp của em có bạn học mới. Nhìn bạn ấy lầm lì, không chịu nói chuyện với ai nên em không muốn kết bạn với bạn ấy. Nhưng bạn thân của em lại là người chủ động muốn trở thành bạn của bạn ấy. Hóa ra bạn ấy lầm lì cũng chỉ vì nhà bạn ấy rất nghèo, bạn ấy sợ mọi người sẽ chê cười hoàn cảnh gia đình của mình chứ bạn ấy là người nhiệt tình, hay giúp đỡ các bạn khác. Bạn thân của em đã giúp em hiểu ra rằng không nên đánh giá người khác qua bề ngoài và dùng bề ngoài để kết bạn.

Đánh giá

0

0 đánh giá