Viết đoạn văn (6-8 câu) trình bày cảm nghĩ của em về 1 trong 3 bài thơ Lời của cây

1.2 K

Với giải Bài tập 5 trang 12 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần đọc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần đọc

Bài tập 5 trang 12 VTH Ngữ Văn 7 Tập 1: Viết đoạn văn (6-8 câu) trình bày cảm nghĩ của em về 1 trong 3 bài thơ Lời của cây, Sang thu, Con chim chiền chiện, trong đó có sử dụng phó từ.

Trả lời:

Trong số những sáng tác của Huy Cận, bài thơ “Con chim chiền chiện” đã để lại cho em nhiều ấn tượng và cảm xúc. Tác giả đã khắc họa hình ảnh trung tâm của bài thơ - con chim chiền chiện thật chân thực và sáng tạo. Cánh chim bay giữa trời bao la cùng với tiếng hót được so sánh rất độc đáo - giống như cành sương chói, làm xanh thêm bầu trời khiến cho người lòng người thêm bối rối. Tiếng hót còn trong veo như “tiếng ngọc” gửi gắm mong ước về một cuộc sống ấm no, đủ đầy với những năm tháng bình yên tươi đẹp. Có thể thấy, hình ảnh cánh chiền chiện tuy bé nhỏ nhưng không mờ nhạt trước không gian rộng lớn mà trở thành trung tâm của cảnh vật. Tiếng của của con chim như làm bừng sáng mọi vật, khiến lòng người thêm tưng bừng, vui tươi hơn. Bài thơ gửi gắm đến người bạn bài đọc thông điệp con người cần sống giao hòa, gắn bó với thiên nhiên để cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, đồng thời thêm yêu mến, trân trọng thiên nhiên hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá