Thể hiện mối quan hệ hoà đồng với các bạn. Hãy chia sẻ cách em thể hiện sự hoà đồng với bạn

236

Với giải Hoạt động 2 trang 10 SBT HĐTN lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 1: Trường học của em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 7 Chủ đề 1: Trường học của em

Hoạt động 2 trang 10 sách bài tập HĐTN 7: Thể hiện mối quan hệ hoà đồng với các bạn

Hãy chia sẻ cách em thể hiện sự hoà đồng với bạn trong các trường hợp sau:

Tình huống 1: Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai.

Tình huống 2 : Lớp em tổ chức buổi tham quan dã ngoại. Một số bạn không muốn tham gia.

Tình huống 3: Cô giáo chia lớp t hành các nhóm, giao cho mỗi nhóm một dự án học tập và yêu cầu báo cáo kết quả sau một tuần. Trong nhóm em, một số bạn muốn hoàn thành dự án mà không cần sự tham gia của các bạn khác.

Tình huống 4: Em được đề cử tham gia một tiết mục văn nghệ của lớp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Tình huống 5: Em rất yêu thích ngoại ngữ nên đã đăng kí tham gia vào Hoạt động câu lạc bộ Tiếng Anh của trường.

Trả lời:

Trong Tình huống 1: Em làm quen, giao lưu trò chuyện cùng bạn. Em rủ bạn cùng tham gia các hoạt động của nhóm, lớp nhiều hơn. Giúp đỡ bạn trong học tập nếu bạn có khó khăn.

Trong Tình huống 2: Em sẽ hỏi lí do các bạn không tham gia được. Ngoài những bạn bất khả kháng không thể tham gia, em sẽ nói chuyện, bày tỏ với các bạn mong muốn lớp cùng đoàn kết, cùng tham gia hoạt động chung với nhau.

Trong Tình huống 3: Em hỏi lí do, xem tiến độ và chất lượng bài của các bạn đó. Đem câu chuyện ra cùng trao đổi với nhóm, rằng làm việc nhóm cần mọi người đều tham gia. Đi từ từng cá nhân để có được kết quả cho nhóm.

Trong Tình huống 4: Em nhận lời tham gia, đồng thời rủ thêm các bạn trong nhóm, lớp mình cùng tập luyện tiết mục tập thể. Vừa hoàn thành nhiệm vụ giao, vừa gắn kết được sự hoà đồng trong lớp.

Trong Tình huống 5: Em tham gia và làm quen với nhiều bạn trong câu lạc bộ, kể về câu chuyện của mình, lắng nghe và chia sẻ với các bạn trong câu lạc bộ.

Đánh giá

0

0 đánh giá