Hoà đồng với các bạn. Hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi được tham gia vào các hoạt động

375

Với giải Hoạt động 1 trang 10 SBT HĐTN lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 1: Trường học của em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 7 Chủ đề 1: Trường học của em

Hoạt động 1 trang 10 sách bài tập HĐTN 7: Hoà đồng với các bạn

- Hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi được tham gia vào các hoạt động mà ở đó tất cả các bạn thể hiện sự hoà đồng với nhau.

- Hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia vào các hoạt động mà ở đó các bạn không thể hiện sự hoà đồng với nhau.

- Hãy liệt kê những biểu hiện của sự hoà đồng và không hoà đồng với các bạn.

Trả lời:

- Suy nghĩ, cảm xúc của em khi được tham gia vào các hoạt động mà ở đó tất cả các bạn thể hiện sự hoà đồng với nhau: Em cảm thấy rất vui, rất hào hứng trong hoạt động đó. Em có thể bắt chuyện và cùng vui cười với bất kì ai trong nhóm bạn của mình. Không ai ghen ghét và xa lánh nhau.

- Suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia vào các hoạt động mà ở đó các bạn không thể hiện sự hoà đồng với nhau: Em cảm thấy không thoải mái trong hoạt động đó Các bạn không gắn kết, không thực sự vui và và thoải mái. Trong nhóm bạn có những người chơi riêng, không chơi chung cùng nhau. Có sự ghen ghét và đố kị trong tập thể nhóm bạn.

- Liệt kê những biểu hiện của sự hoà đồng và không hoà đồng với các bạn:

Biểu hiện của sự hoà đồng

Biểu hiện của sự không hoà đồng

vui vẻ, cởi mở, lắng nghe, tôn trọng nhau, không lo lắng, xin lỗi khi cần thiết, biết cảm ơn và hi sinh.

cau có, khó chịu, tự thu mình, cãi vã, bất hoà với mọi người, đăm chiêu, tự tách mình khỏi tập thể, không quan tâm đến việc xung quanh, ngó lơ.

Đánh giá

0

0 đánh giá