Viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) trình bày suy nghĩ của em giữa con người và vật nuôi

453

Với giải Bài tập 6 trang 69 VTH Ngữ Văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần đọc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần đọc

Bài tập 6 trang 69 VTH Ngữ Văn 7 Tập 2: Viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) trình bày suy nghĩ của em giữa con người và vật nuôi.

Trả lời:

Vật nuôi là một người bạn bé nhỏ trong gia đình. Những con vật ấy chính là những người bạn đồng hành cùng chúng ta trong hành trình sống, để cuộc đời của ta thêm phong phú và rộng rãi hơn. Vì thế, giữa con người với vật nuôi luôn có một tình cảm khăng khít, gắn bó. Những vật nuôi trong nhà giúp chúng ta bồi dưỡng nhiều tình cảm, rèn luyện kĩ năng sống. Có vật nuôi trong nhà, cuộc sống của ta sẽ bớt cô đơn và nhàm chán hơn. Con vật nuôi cũng như con người, chúng rất cần được chăm sóc, yêu thương và bảo vệ. Dù cuộc sống có phát triển, không gian trở nên chật hẹp nhưng khi đã nuôi chúng, con người cần phải dành cho chúng một tình cảm tốt đẹp. Con người cần phải biết yêu thương và dành cho chúng sự chăm sóc cần thiết. Phải đảm bảo chúng được sống và phát triển tốt. Phải tôn trọng chúng như tôn trọng sự sống trên trái đất này.

Đánh giá

0

0 đánh giá