Lựa chọn cách xử lí tình huống bằng cách đánh dấu X vào ô trống trước phương án phù hợp

289

Với giải Bài tập 2 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường

Bài tập 2 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Lựa chọn cách xử lí tình huống bằng cách đánh dấu X vào ô trống trước phương án phù hợp.

Tình huống 1:

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) a. Xin lỗi và cảm ơn thầy đã nhắc nhở

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) b. Xin hứa với thầy sẽ ngừng chơi trò chơi điện tự để tâp trung vào việc học tập.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) c. Bực tức thể hiện sự khó chịu khi thầy yều cầu như vậy.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) d. Chào thầy và ra về luôn vì không muốn nghe thầy phàn nàn về công việc học tập của mình.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) e. Phương án khác

Tình huống 2:

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) a. Nói thẳng với cô: “Thưa cô, đây không phải là lỗi của em ạ.”

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) b. Chờ cô nói xong mới giải thích sự việc: “Một phần lỗi là của em vì em chưa thực sự có trách nhiệm trong công việc chung của lớp…”

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) c. Dứt khoát không nhận lỗi đó, vì cho rằng cô chưa xem xét rõ sự việc mà đã trách mắng em.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) d. Em cắt ngàng lời cô nói: “Em không có lỗi trong việc này.”

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) e. Phương án khác:

Trả lời:

Tình huống 1:

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) a. Xin lỗi và cảm ơn thầy đã nhắc nhở

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) b. Xin hứa với thầy sẽ ngừng chơi trò chơi điện tự để tâp trung vào việc học tập.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) c. Bực tức thể hiện sự khó chịu khi thầy yều cầu như vậy.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) d. Chào thầy và ra về luôn vì không muốn nghe thầy phàn nàn về công việc học tập của mình.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) e. Phương án khác

Tình huống 2:

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) a. Nói thẳng với cô: “Thưa cô, đây không phải là lỗi của em ạ.”

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) b. Chờ cô nói xong mới giải thích sự việc: “Một phần lỗi là của em vì em chưa thực sự có trách nhiệm trong công việc chung của lớp…”

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) c. Dứt khoát không nhận lỗi đó, vì cho rằng cô chưa xem xét rõ sự việc mà đã trách mắng em.

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) d. Em cắt ngàng lời cô nói: “Em không có lỗi trong việc này.”

Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường - Chân trời sáng tạo (ảnh 1) e. Phương án khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá