Hãy liệt kê một số công nghệ, sản phẩm sử dụng trong gia đình em, đánh giá về tác động của công nghệ

529

Với giải Vận dụng trang 10 Công nghệ lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Công nghệ và đời sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 1: Công nghệ và đời sống

Vận dụng trang 10 Công nghệ 10: Hãy liệt kê một số công nghệ, sản phẩm sử dụng trong gia đình em, đánh giá về tác động của công nghệ, sản phẩm công nghệ đó với cuộc sống của em và gia đình.

Phương pháp giải: 

Quan sát và liên hệ thực tiễn

Trả lời:

Một số công nghệ được sử dụng trong gia đình em

VD: hệ thống kết nối không dây IoT kết nối đến các thiết bị trong gia đình em

- Mô tả: là hệ thống modul thiết kế tối ưu thông qua mạng wifi giúp điều khiển các thiết bị điện – điện tử trong gia đình và có thể kiểm soát được  tổng tiêu thụ trong tháng đó và còn giúp gia đình em dự đoán được thời gian cần đi bảo hành thiết bị thông qua tin nhắn thông báo về điện thoại.

- Đánh giá về tác động của sản phẩm công nghệ đó

+ Tích cực: hệ thống giúp gia đình em dễ dàng đo được và dự đoán được tiền điện tiêu thụ trong tháng và có thể kiểm tra được trạng thái của thiết bị. Nếu mà ra ngoài quên không tắt điện hay nước thì có thể tắt từ xa. Có thể dự đoán được thời gian thiết bị có thể đem đi bảo hành

+ Tiêu cực: hệ thống dễ bị trục trặc do thuật toán của thiết bị gặp lỗi(VD thông báo sai,…). Chi phí sửa chữa và bảo hành cao.

Đánh giá

0

0 đánh giá