Quan sát Hình 1.1 em hãy kể tên một số sản phẩm công nghệ có trong hình

296

Với giải Mở đầu trang 6 Công nghệ lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Công nghệ và đời sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 1: Công nghệ và đời sống

Mở đầu trang 6 Công nghệ 10: Quan sát Hình 1.1 em hãy kể tên một số sản phẩm công nghệ có trong hình; Mô tả vai trò của sản phẩm công nghệ đối với đời sống con người.

Công nghệ 10 Bài 1: Công nghệ và đời sống | Kết nối tri thức (ảnh 1)

Phương pháp giải: 

Quan sát, liên hệ thực tiễn. 

Trả lời:

Công nghệ 10 Bài 1: Công nghệ và đời sống | Kết nối tri thức (ảnh 2)

- Tên một số sản phẩm công nghệ được sử dụng trong hình là: 

+ Công nghệ điện gió (1)

+ Công nghệ điện mặt trời (2)

+ Công nghệ phun sương làm mát (3)

- Mô tả vai trò của sản phẩm công nghệ đối với đời sống con người

+ Công nghệ điện gió: là sử dụng sức gió làm quay tua bin của quạt gió nhằm tạo ra sức điện. Điều đó sẽ được dùng trực tiếp vào điện dân dụng trong gia đình. Số điện thừa có thể được sạc đầy acquy để sử dụng tiếp tục cho những lần về sau.

+ Công nghệ điện mặt trời: là sử dụng năng lượng của mặt trời nhằm chuyển hóa từ quang năng sang điện năng và được dùng trực tiếp vào điện dân dụng trong gia đình. Số điện thừa có thể được sạc đầy acquy để sử dụng tiếp tục cho những lần về sau.

+ Công nghệ phun sương làm mát: là công nghệ được sử dụng nhằm hạ nhiệt của ngôi nhà vào những ngày nắng nóng và đồng thời có thể làm ẩm ở những ngôi nhà có thảm cỏ xung quanh. Hệ thống có thể giúp bên trong và ngoài hạ chênh lệch nhau từ 3 – 7 độ C giúp bên trong nhà được mát hơn

=> Công nghệ có vai trò giúp con người tận dụng được những năng lượng tái tạo của thiên nhiên (gần như vô hạn) để hạn chế các nguồn năng lượng điện hóa thạch (điện than,..) nhằm giảm bớt sự ô nhiễm môi trường, hạn chế được sự phát thải của hiệu ứng nhà kính và cũng giảm bớt gánh nặng về vấn đề kinh tế trong sử dụng điện,….

Đánh giá

0

0 đánh giá