Quy trình sân khấu hóa tác phẩm văn học gồm những bước nào? Nhiệm vụ của mỗi bước là gì

2.7 K

Với giải Câu hỏi 1 trang 44 Chuyên đề Văn 10 Cánh diều chi tiết trong Quy trình sân khấu hóa tác phẩm văn học dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Văn 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Văn 10 Quy trình sân khấu hóa tác phẩm văn học

Câu hỏi 1 (trang 44, SGK chuyên đề học tập Ngữ văn 10 – Cánh diều): Quy trình sân khấu hóa tác phẩm văn học gồm những bước nào? Nhiệm vụ của mỗi bước là gì?

Trả lời:

Quy trình sân khấu hóa tác phẩm văn học:

- Nghiên cứu các tác phẩm văn học, ưu tiên các tác phẩm có trong sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 10; lựa chọn một (hoặc nhóm) tác phẩm văn học có thể chuyển thể và hình thức sân khấu hóa phù hợp với tác phẩm ấy.

- Biên kịch: Người soạn cần nghiên cứu, đọc kĩ và hiểu đúng nội dung, tư tưởng của tác phẩm được chuyển thể. Từ đó căn cứ vào nội dung và hình thức để chuyển thành một kịch bản văn học.

- Đạo diễn: Khi đã có kịch bản, để biểu diễn trên sân khấu cần thực hiện một số công việc của đạo diễn. Các công việc gồm: chuẩn bị; chỉ đạo luyện tập, biểu diễn; xem xét, rút kinh nghiệm.

- Biểu diễn: Kết quả của hoạt động biểu diễn phụ thuộc nhiều vào vai diễn. Diễn viên muốn diễn tốt, cần chuẩn bị và thực hành rèn luyện

Đánh giá

0

0 đánh giá