Với giải Bài tập 3 trang 69 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Thực hành đọc trang 67 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:
Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Thực hành đọc trang 67
Bài tập 3 trang 69 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Chọn đọc một cuốn sách văn học, sách khoa học, hoặc sách bàn luận về cuộc sống theo các chủ đề đã học và điền vào bảng sau:
Có thể đọc trọn vẹn một số cuốn sách có đoạn trích đã học như: Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi); Tốt-tô-chan bên cửa sổ (Cư-rô-ya-na-gi Tê-sư-cô); Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần); Người thầy đầu tiên (Trin-ghi-đơ Ai-tơ-ma-tốp) hoặc Những bức thư gửi cháu Sam (Đa-ni-ên Cốt-li-ep); Nóng, Phẳng, Chật (Thô-mát L, Phrít-man).
Tên sách |
|
Tên tác giả Nhà xuất bản Năm xuất bản |
|
Đề tài |
|
Bố cục và nội dung chính (cuốn sách có mấy chương, phần, nội dung chính của từng chương, phần) |
|
Nhân vật đáng nhớ |
|
Sự kiện khó quên |
|
Bối cảnh nổi bật |
|
|
|
Trả lời:
Tên sách |
Tốt-tô-chan bên cửa sổ |
Tên tác giả Nhà xuất bản Năm xuất bản |
Cư-rô-ya-na-gi Tê-sư-cô Kodansha Publishers Ltd. 1981 |
Đề tài |
Đây bản cáo trạng thầm lặng về một nền giáo dục không có kết quả. Tottochan đã nhắc nhở hàng triệu người Nhật Bản về một nền giáo dục mà trẻ em hằng mong muốn. Chắc chắn mỗi học sinh đều mơ ước được như Tốt-tô-chan may mắn vào học một trường như Tô-mô-e, với một thầy hiệu trưởng như ông Kô-ba-y-a-si. |
Bố cục và nội dung chính (cuốn sách có mấy chương, phần, nội dung chính của từng chương, phần) |
Chia thành các chương ứng với các câu chuyện nhỏ. Mỗi câu chuyện lại là một bài học khác nhau. 1. Nhà ga đầu tiên. 2. Totto-chan bên cửa sổ 3. Trường mới 4. Con rất thích trường này 5. Thầy hiệu trưởng 6. Cơm trưa 7. Bắt đầu đi học từ hôm nay ….. |
Nhân vật đáng nhớ |
thầy hiệu trưởng Kobayashi, Tốt-tô-chan |
Sự kiện khó quên |
Trường Tomoe và thầy hiệu trưởng Kobayashi luôn quan tâm đến việc phát triển kĩ năng mềm cho những đứa trẻ. Chúng có thể đi thăm thú chỗ này chỗ kia, được tìm hiểu về cây cối, động vật, được tự do nhảy múa và còn có thể ở lại trường chơi sau giờ tan học. |
Bối cảnh nổi bật |
Trường học của Tốt-tô-chan |
Xem thêm các bài giải vở thực hành Ngữ văn 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài tập 2 trang 68 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Xác định mục tiêu đọc sách và cách đọc sách hiệu quả...
Bài tập 5 trang 70 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Đặc điểm nội dung, nghệ thuật của tác phẩm Quê nội được nêu trong văn bản:...
Bài tập 6 trang 70 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Những lí lẽ, bằng chứng được người viết sử dụng nhằm làm sáng tỏ ý kiến về các đặc điểm của tác phẩm Quê nội:...
Bài tập 7 trang 71 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Mối quan hệ giữa mục đích viết và đặc điểm, nội dung chính của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học được thể hiện trong bài viết:...
Bài tập 8 trang 72 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Em tìm đọc một tác phẩm văn bản về đề tài tuổi thơ hoặc quê hương, đất nước và điền thông tin và tác phẩm đó vào sơ đồ sau:...
Bài tập 11 trang 74 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Chọn đọc một cuốn sách đang gây sự tò mò, chú ý đối với em. Tưởng tượng em được gặp tác giả của cuốn sách đó và đặt những câu hỏi để làm rõ hơn điều em muốn biết:...