Ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc một bài thơ hoặc đoạn thơ yêu thích để chia sẻ (nói) với bạn về bài thơ

486

Với giải Bài tập 3 trang 83 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Luyện tập tổng hợp trang 79 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Luyện tập tổng hợp trang 79

Bài tập 3 trang 83 VTH Ngữ văn 7 Tập 1Ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc một bài thơ hoặc đoạn thơ yêu thích để chia sẻ (nói) với bạn về bài thơ hoặc đoạn thơ đó.

Trả lời:

Ta làm con chim hót

Ta làm một canh hoa

Ta nhập vào hoà ca

Một nốt trầm xao xuyến.

     Nếu ở đầu bài thơ tác giả miêu tả những hình ảnh làm đẹp thêm, tô điểm thêm cho mùa xuân là âm thanh náo nức vang trời của tiếng chim chiền chiện và sắc màu tím biếc dịu dàng của cánh lục bình nhỏ trên sông thì ở đây tứ thơ được lặp lại, tạo ra sự đối ứng chặt chẽ. Tác giả mong muốn được làm bông hoa toả ngát hương, con chim mang tiếng hót và nốt trầm xao xuyến để hiến dâng nhưng không làm mất đi nét riêng của mỗi người. Đó thực sự là lời tâm niệm chân thành, tha thiết, khiêm nhường và khát khao được cống hiến phần tinh tuý nhất của mình làm đẹp thêm mùa xuân của quê hương, xứ sở mà không bị giới hạn bởi thời gian, tuổi tác.

Đánh giá

0

0 đánh giá