Hãy mô tả sự hình thành liên kết cộng hóa trị trong phân tử carbon dioxide, ammonia

517

Với giải Bài 6.7 trang 24 Vở thực hành Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Giới thiệu về liên kết hóa học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong Vở thực hành Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:

Giải Vở thực hành Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 6: Giới thiệu về liên kết hóa học

Bài 6.7 trang 24 vở thực hành KHTN lớp 7 Tập 1: Hãy mô tả sự hình thành liên kết cộng hóa trị trong phân tử carbon dioxide, ammonia

CO2: ………………………………………………..

- NH3: ………………………………………………..

Lời giải:

CO2: Nguyên tử C có 4 electron lớp ngoài cùng, mỗi nguyên tử O có 6 electron lớp ngoài cùng. Trong phân tử CO2, nguyên tử C nằm giữa 2 nguyên tử O, góp 4 electron lớp ngoài cùng của nó với 2 nguyên tử O. Mỗi nguyên tử O, góp 2 electron ở lớp ngoài cùng của nó cho nguyên tử C. Như vậy, có 4 cặp electron dùng chung giữa nguyên tử C với 2 nguyên tử O. Nguyên tử C và các nguyên tử O đều có 8 electron lớp ngoài cùng giống khí hiếm Ne.

- NH3: Nguyên tử N có 5 electron ở lớp ngoài cùng, nguyên tử H có 1 electron ở lớp ngoài cùng. Trong phân tử NH3, nguyên tử N nằm ở khoảng giữa các nguyên tử H, góp 3 electron lớp ngoài cùng của nó cho 3 nguyên tử H. Mỗi nguyên tử H góp 1 electron ở lớp ngoài cùng của nó với nguyên tử N. Như vậy, có 3 cặp electron dùng chung giữa nguyên tử N với 3 nguyên tử H. Nguyên tử N có 8 electron lớp ngoài cùng giống khí hiếm Ne; nguyên tử H có 2 electron lớp ngoài cùng giống khí hiếm He.

Đánh giá

0

0 đánh giá