Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Thời gian gần đây, H thấy cơ thể mình có nhiều thay đổi

2.3 K

Với giải Bài tập 5 trang 22 SBT Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Bài tập 5 trang 22 SBT GDCD 7: Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi:

Trường hợp a) Thời gian gần đây, H thấy cơ thể mình có nhiều thay đổi. Có những ngày bạn mệt mỏi, chóng mặt, hay cáu gắt, không muốn gặp gỡ, nói chuyện với ai. Bạn thấy rất lo lắng không biết chuyện gì xảy ra với mình. H tìm hiểu và biết rằng những thay đổi về cơ thể ở tuổi này là một phần của sự phát triển. Những lúc như vậy, cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, dành thời gian cho những hoạt động giải trí lành mạnh như nghe nhạc, đọc sách, tập đàn,...

Trường hợp b) G là học sinh giỏi của lớp, L là một học sinh trung bình, lại thường quậy phá, trốn học. Kì thi gần tới, L cùng nhóm bạn xấu đã lập hội đe doạ, muốn G phải cho mình chép bài và chuyển đáp án cho cả nhóm. G cảm thấy rất căng thẳng. Bạn không thể tập trung học được, thường giật mình lúc ngủ, mỗi khi đến trường lại bị đổ mồ hôi tay và trán. Cuối cùng, G đã tìm đến phòng tư vấn tâm lí học đường của trường để được hỗ trợ giải toả tâm lí và tìm ra giải pháp phù hợp, an toàn nhất.

1/ Hãy nêu những biểu hiện của H và G khi bị căng thẳng.

2/ Các bạn trong tình huống trên đã ứng phó với tâm lí căng thẳng ra sao? Kết quả như thế nào?

3/ Khi đối mặt với căng thẳng, em thường làm gì?

Trả lời:

- Yêu cầu số 1:

+ Biểu hiện của H khi bị căng thẳng thấy mệt mỏi, chóng mặt, và còn cáu gắt, không muốn gặp gỡ, nói chuyện với ai.

+ Biểu hiện của G khi bị căng thẳng không thể tập trung học được, thường giật mình lúc ngủ, mỗi khi đến trường lại bị ra mồ hôi tay và trán.

- Yêu cầu số 2:

+ Cách ứng phó của H: tìm hiểu và biết được nguyên nhân, cách ứng phó.

+ Cách ứng phó của G: tìm sự giúp đỡ từ phòng tư vấn tâm lí học đường của trường.

- Yêu cầu số 3: Đối mặt với căng thẳng, em thường:

+ Suy nghĩ tích cực

+ Tích cực thể dục thể thao (ví dụ: tập erobic, tập yoga, chơi cầu lông…)

+ Nghe nhạc hoặc xem phim

+ Tâm sự với người thân (bố/ mẹ, anh/ chị) và bạn bè.

Xem thêm lời giải sách bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài tập 1 trang 20 SBT GDCD 7: Em hãy xếp các biểu hiện căng thẳng tâm lí dưới đây thành 4 nhóm: thể chất, tinh thần, hành vi, cảm xúc....

Bài tập 2 trang 20 SBT GDCD 7: Em hãy nêu nguyên nhân và ảnh hưởng của tâm lí căng thẳng trong các trường hợp dưới đây:...

Bài tập 3 trang 21 SBT GDCD 7Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực sau đây thành những suy nghĩ, lời nói tích cực:...

Bài tập 4 trang 21 SBT GDCD 7: Em đồng tình với những cách ứng phó với tâm lí căng thẳng nào dưới đây?...

Bài tập 6 trang 23 SBT GDCD 7: Em hãy viết lại những tình huống thường gây căng thẳng cho bản thân, từ đó tìm ra nguyên nhân, lập kế hoạch phòng, tránh để không bị rơi vào những tình huống này và cách ứng phó tích cực khi gặp những tình huống đó....

Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Bài 7: Phòng, chống bạo lực học đường

Bài 8: Quản lí tiền

Bài 9: Phòng, chống tệ nạn xã hội

Đánh giá

0

0 đánh giá