Sử dụng internet, sách, báo... để tìm hiểu thêm về tác hại của sâu, bệnh hại cây trồng

748

Với giải Kết nối năng lực trang 77 Công nghệ lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 15: Sâu, bệnh hại cây trồng và ý nghĩa của việc phòng trừ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 15: Sâu, bệnh hại cây trồng và ý nghĩa của việc phòng trừ

Kết nối năng lực trang 77 Công nghệ 10: Sử dụng internet, sách, báo... để tìm hiểu thêm về tác hại của sâu, bệnh hại cây trồng

Trả lời:

Tác hại của một số loại sâu, bệnh hại cây trồng:

- Bệnh thán thư hại xoài

Đây là loài bệnh hại thường gặp trên nhiều loại cây ăn quả, chủ yếu là cây xoài. Bệnh trên lá màu xám nâu, tròn hay có góc cạnh, liên kết thành các mảng màu khô tối, gây rạn nứt, thủng lá. Trên hoa, quả xuất hiện các đốm màu đen, nâu làm cho hoa và quả rụng.

- Bệnh thối hoa nhãn, vải

Công nghệ 10 Bài 15: Sâu, bệnh hại cây trồng và ý nghĩa của việc phòng trừ | Kết nối tri thức (ảnh 2)

Bệnh tấn công cây nhãn và vải làm cho các chùm hoa có màu nâu, thối khô, có thể làm giảm tới 80-100% năng suất quả.

- Bệnh mốc sương hại nhãn, vải

Đây là loại bệnh hại hay gặp trên cây nhãn và vải. Biểu hiện là vết bệnh trên quả có màu nâu đen, lõm xuống, khô hay thối ướt rồi lan sâu vào trong thịt quả. Trên quả có thể mọc ra lớp mốc trắng mịn.

- Bệnh vàng lá hại cây ăn quả có múi

Triệu chứng: xuất hiện đốm vàng trên lá, thịt lá biến màu vàng, ven gân lá màu xanh lục, làm gân nổi, lá nhỏ, cong và rụng sớm, cành khô dần. Bệnh gây hại khiến cho quả nhỏ, méo mó.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Hoạt động mở đầu trang 75 Công nghệ 10: Sâu hại và bệnh hại khác nhau như thế nào? Chúng có ảnh hưởng như thế nào đối với cây trồng?...

Đánh giá

0

0 đánh giá