Cách xử lý rác thải nguy hại và phụ phẩm trong trồng trọt

2.1 K

Với giải Vận dụng 1 trang 123 Công nghệ lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 22: Những vấn đề chung về bảo vệ môi trường trong trồng trọt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 22: Những vấn đề chung về bảo vệ môi trường trong trồng trọt

Vận dụng 1 trang 123 Công nghệ 10: Cách xử lý rác thải nguy hại và phụ phẩm trong trồng trọt.

Phương pháp giải:

Kết hợp sách giáo khoa trang 123 để trả lời câu hỏi

Trả lời:

Cách xử lý rác thải nguy hại và phụ phẩm trong trồng trọt:

- Phương pháp sinh học: xử lý bùn, đất thải bị ô nhiễm bằng vi sinh vật để phân hủy và biến đổi chất hữu cơ trong chất thải với mục đích là giảm bớt ảnh hưởng xấu của chúng tới môi trường.

- Phương pháp hóa học và phương pháp hóa lý: tái sinh, cô đặc và xử lý chất thải bằng những kỹ thuật như: kỹ thuật hấp thu khí, kỹ thuật trích ly bay hơi, kỹ thuật dòng tới hạn, kỹ thuật chưng cất,…; Sử dụng hệ thống tân tiến xử lý kim loại và nhựa nhiễm các thành phần độc hại, sau khi làm sạch kim loại và nhựa sẽ được tái chế.

- Phương pháp ổn định hóa rắn: làm tăng tính chất vật lý của chất thải, giảm khả năng phát tán, gây ô nhiễm môi trường; Sử dụng hệ thống xử lý tro, bụi, khí thải tách các thành phần nguy hại sau đó hóa rắn trực tiếp; Sử dụng phương pháp phối trộn với các vật liệu thấm hút sau đó thiêu hủy trong lò đốt, tro còn lại được hóa rắn.

- Phương pháp nhiệt: Phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội dành cho những chất thải không thể chôn lấp nhưng có khả năng cháy ở thể rắn, lỏng, khí.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá