Quan sát Hình 22.3 và cho biết: Vì sao lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất xử lí đất lại gây ô nhiễm môi trường

1 K

Với giải Luyện tập trang 122 Công nghệ lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 22: Những vấn đề chung về bảo vệ môi trường trong trồng trọt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 22: Những vấn đề chung về bảo vệ môi trường trong trồng trọt

Luyện tập trang 122 Công nghệ 10: Quan sát Hình 22.3 và cho biết: Vì sao lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất xử lí đất lại gây ô nhiễm môi trường trong trồng trọt và ảnh hưởng tới sức khỏe con người?

Công nghệ 10 Bài 22: Những vấn đề chung về bảo vệ môi trường trong trồng trọt | Cánh diều (ảnh 2)

Phương pháp giải:

Kết hợp sách giáo khoa trang 122 để trả lời câu hỏi

Trả lời:

Quan sát hình 22.3 ta thấy:

- Khi phun hóa chất bảo vệ thực vật vào cây trồng, hóa chất sẽ ngấm vào cây và ảnh hưởng đến cây trồng. Con người chúng ta lại thu hoạch sản phẩm từ cây trồng đó làm thực phẩm sử dụng nên nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. 

- Lạm dụng hóa chất xử lí đất dẫn đến hóa chất tích tụ trong đất làm ô nhiễm môi trường đất. Rồi từ môi trường đất nó dẫn sang môi trường ao, hồ, sông, suối và cỏ biển làm ô nhiễm môi trường nước. Con người lại sử dụng nước này làm nước sinh  hoạt và sản xuất nước ngọt, điều đó lại dẫn đến sức khỏe con người bị ảnh hưởng.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá