Với giải Bài tập 2 trang 9 SBT Địa lí lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Địa lí lớp 10 Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống
Bài tập 2 trang 9 SBT Địa lí 10: Tại sao khi sử dụng bản đồ trong học tập Địa lí, chúng ta cần phải:
1. Xác định yêu cầu và mục đích của việc sử dụng bản đồ.
2. Lựa chọn bản đồ phù hợp với nội dung hay mục đích cần tìm hiểu.
3. Định hướng những nội dung cần khai thác từ bản đồ.
Trả lời:
Vì để có thể sử dụng bản đồ trong học tập Địa lí một cách hiệu quả. Đầu tiêu ta cần xác định được yêu cầu và mục đích của việc sử dụng bản đồ là tìm vị trí, địa điểm hay tìm đường đi… Sau đó dựa vào mục đích yêu cầu của việc sử dụng bản đồ mà lựa chọn loại bản đồ phù hợp (ví dụ như tìm vị trí, đường đi có thể sử dụng bản đồ giao thông, du lịch…). Cuối cùng là định hướng những nội dung cần khai thác từ bản đồ, ví dụ như định hướng các vị trí, địa điểm cần tìm kiếm trên bản đồ.
Xem thêm các lời giải sách bài tập Địa lí 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác
Câu 1: Để tính được khoảng cách thực tế của hai điểm trên bản đồ phải căn cứ vào...
Câu 2: Trong đời sống hằng ngày, bản đồ được sử dụng chủ yếu cho việc...
Câu 3: Trong lĩnh vực quân sự, bản đồ thường được sử dụng để...
Câu 4: Để xác định vị trí của một người, một vật hay một địa điểm trên bản đồ chủ yếu dựa vào...
Xem thêm các bài giải SBT Địa lí 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 1: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ
Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống
Bài 3: Một số ứng dụng của GPS và bản đồ số trong đời sống
Bài 4: Trái Đất, thuyết kiến tạo mảng
Bài 5: Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất