Với giải sách bài tập Địa lí 10 Bài 1: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Địa lí lớp 10 Bài 1: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ
Bài tập 1 trang 6 SBT Địa lí 10: Khoanh tròn chữ cái ứng với ý đúng.
Câu 1: Phương pháp đường chuyển động thể hiện nội dung nào sau đây của đối tượng địa lí?
A. Hướng di chuyển.
B. Mật độ phân bố.
C. Giá trị tổng cộng.
D. Không gian phân bố.
Trả lời:
Đáp án đúng là: A
A. Bản đồ - biểu đồ.
B. Khoanh vùng.
C. Chấm điểm.
D. Kí hiệu.
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
A. Nền chất lượng.
B. Đường đẳng trị.
C. Bản đồ - biểu đồ.
D. Khoanh vùng.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Câu 4: Phương pháp đường chuyển động thể hiện được những nội dung nào sau đây của đối tượng địa lí?
A. Vị trí, số lượng, cấu trúc, chất lượng.
B. Hướng di chuyển, khối lượng, tốc độ.
C. Giá trị, số lượng và mức độ phân bố.
D. Giá trị tổng cộng, sự phân bố trên lãnh thổ.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Bài tập 2 trang 7 SBT Địa lí 10: Em hãy nối các ý ở cột A phù hợp với các ý ở cột B.
Trả lời:
Nối
1 - c |
2 - e |
3 - a |
4 - b |
5 - d |
|
Trả lời:
- Nhận định 1 - sai
- Nhận định 2 - đúng
- Nhận định 3 - đúng
- Nhận định 4 - sai
- Nhận định 5 - sai
Trả lời:
- Các đối tượng địa lí trong hình 36, bài 36 của SGK được biểu hiện bằng những phương pháp: phương pháp bản đồ - biểu đồ, phương pháp khoanh vùng.
- Phương pháp khoanh vùng là phương pháp chủ đạo, khả năng biểu hiện của phương pháp này là: thể hiện không gian phân bố của các đối tượng địa lí.
Xem thêm các bài giải SBT Địa lí 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 2: Phương pháp sử dụng bản đồ trong học tập địa lí và trong đời sống
Bài 3: Một số ứng dụng của GPS và bản đồ số trong đời sống
Bài 4: Trái Đất, thuyết kiến tạo mảng
Bài 5: Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất