SBT Tiếng Anh 10 trang 18, 19 Unit 3 Reading - Global Success Kết nối tri thức

1.8 K

Với giải sách bài tập Tiếng anh lớp 10 Unit 3 Reading sách Global Success Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tiếng anh 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh lớp 10 Unit 3 Reading

1 (trang 18 SBT Tiếng Anh 10): Read the text and choose the best answers (Đọc văn bản và chọn câu trả lời đúng nhất)

Gilberto Gill is a Brazilian singer and guitarist, and one of his country's most (1) songwriters. As a young (2) in the 1950s, he was influenced by the style of Joao Gilberto, but he didn't release his first album, Louvacao, (3) 1967. He travelled in the 1970s, recorded an album in English, (4), in 1980, introduced reggae to Brazil when he released his version of Bob Marley's song. No woman, no cry'. He has played (5) many musicians, while continuing his career as a solo artist. In all, he has produced over 40 albums. His music appeals to people because of its rhythms and (6) but people also admire him for his work in politics and for social causes.

SBT Tiếng Anh 10 trang 18, 19 Unit 3 Reading | Giải Sách bài tập Tiếng Anh 10 Kết nối tri thức

Đáp án:

1. C

2. D

3. B

4. C

5. B

6. A

Hướng dẫn dịch:

Gilberto Gil là một ca sĩ và nghệ sĩ guitar người Brazil, đồng thời là một trong những nhạc sĩ tài năng nhất của đất nước anh. Là một nhạc sĩ trẻ vào những năm 1950, ông bị ảnh hưởng bởi phong cách của Joao Gilberto, nhưng ông đã không phát hành album đầu tiên của mình, Louvacao, cho đến năm 1967. Ông đã đi du lịch vào những năm 1970, thu âm một album bằng tiếng Anh, và vào năm 1980, giới thiệu reggae đến Brazil khi anh phát hành phiên bản bài hát của Bob Marley. 'Không có phụ nữ, không được khóc. Anh ấy đã chơi với nhiều nhạc sĩ, trong khi tiếp tục sự nghiệp của mình với tư cách là một nghệ sĩ solo. Tổng cộng, anh ấy đã sản xuất hơn 40 album. Âm nhạc của ông hấp dẫn mọi người bởi nhịp điệu và giai điệu của nó, nhưng mọi người cũng ngưỡng mộ ông vì công việc của ông trong chính trị và các hoạt động xã hội.

2 (trang 19 SBT Tiếng Anh 10): Read the text and decide whether the statements are true (T) or false (F). (Đọc văn bản và quyết định xem câu trả lời là đúng (T) hay sai (F).)

Hướng dẫn dịch:

Ngày nay, thanh thiếu niên thích xem video ca nhạc trực tuyến. Điều này bây giờ phổ biến hơn nghe đài. Một số video có thể nhanh chóng trở nên cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới và đạt một tỷ lượt xem. Một số bản nhạc đạt hơn 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 20 phút.

Tải nhạc xuống là một lựa chọn phổ biến của giới trẻ. Mọi người trong nhiều cuộc họp thích tải xuống đĩa đơn hơn là album. Điều này chỉ tốn một số tiền nhỏ. Sử dụng các trang web chia sẻ tệp để tải nhạc thường là bất hợp pháp nhưng một số người vẫn tiếp tục tải nhạc của họ theo cách này. Các công ty thu âm và nhiều nhạc sĩ rất không hài lòng khi mọi người có thể nghe nhạc của họ mà không phải trả tiền.

Bạn và bạn bè của bạn đang nghe gì những ngày này? Hip hop, dance, rock, heavy metal, rap? Thị hiếu âm nhạc rất đa dạng giữa thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Một trung tâm mua sắm ở Anh gần đây đã phát hiện ra loại nhạc mà một số thanh thiếu niên địa phương không thích. Đây là những gì đã xảy ra: những người mua sắm và chủ cửa hàng đã phàn nàn với cảnh sát về việc thanh thiếu niên cư xử tệ ở đó. Khi một hệ thống âm thanh mới bắt đầu chơi Bach, Mozart và Beethoven, hành vi chống đối xã hội đã dừng lại. Những người trẻ tuổi gây ra vấn đề đã ra đi!

SBT Tiếng Anh 10 trang 18, 19 Unit 3 Reading | Giải Sách bài tập Tiếng Anh 10 Kết nối tri thức

Đáp án:

1. F

2. T

3. T

4. F

5. F

6. F

7. T

Hướng dẫn dịch:

1. Thanh thiếu niên ngày nay thích nghe đài hơn xem video trực tuyến.

2. Nhờ mạng xã hội, một số nghệ sĩ có thể trở nên nổi tiếng nhanh chóng.

3. Tải xuống nhạc từ một số trang web là vi phạm pháp luật.

4. Ở nhiều quốc gia, mọi người có xu hướng tải xuống album thay vì đĩa đơn.

5. Thanh thiếu niên trên toàn thế giới có cùng sở thích về âm nhạc.

6. Một số bạn trẻ thường cư xử không tốt khi nghe nhạc cổ điển.

7. Âm nhạc cổ điển đã giúp giải quyết một vấn đề trong một trung tâm mua sắm ở Anh.

Xem thêm các bài giải SBT Tiếng anh lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

SBT Tiếng Anh 10 trang 19 Unit 3 Speaking

SBT Tiếng Anh 10 trang 18, 19 Unit 3 Reading

SBT Tiếng Anh 10 trang 17, 18 Unit 3 Grammar

SBT Tiếng Anh 10 trang 16, 17 Unit 3 Vocabulary

SBT Tiếng Anh 10 trang 16 Unit 3 Pronunciation

Đánh giá

0

0 đánh giá