Khi nuôi gà, vịt, người nông dân chỉ cần dùng tiếng gọi quen thuộc là gà, vịt

1.2 K

Với giải Bài 34.5 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 34: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 34: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn

Bài 34.5 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7Khi nuôi gà, vịt, người nông dân chỉ cần dùng tiếng gọi quen thuộc là gà, vịt từ xa đã chạy về để ăn. Tập tính này của vật nuôi có lợi cho sinh vật và cả người chăn nuôi. Em hãy nêu cách thức hình thành tập tính trên cho vật nuôi.

Lời giải:

Để hình thành tập tính nghe hiệu lệnh về ăn, người nuôi nên làm như sau: Gọi vật nuôi vào những thời điểm nhất định (mỗi lần gọi bằng tiếng gọi giống nhau), khi vật nuôi đến thì cho ăn. Vào những ngày sau cũng gọi và cho ăn vào thời điểm đó và chỉ cho ăn sau khi gọi. Sau nhiều ngày được cho ăn chỉ khi được gọi (bằng một âm thanh quen thuộc), vật nuôi sẽ có tập tính nghe tiếng gọi là chạy về ăn.

Xem thêm các bài giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 34.1 trang 78 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ghép các hiện tượng cảm ứng của vật nuôi (ở cột A) với lợi ích đối với con người...

Bài 34.2 trang 78 SBT Khoa học tự nhiên 7: Con người đã vận dụng những hiểu biết về hiện tượng cảm ứng ở sinh vật...

Bài 34.3 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7Em hãy nêu những ví dụ về việc ứng dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật...

Bài 34.4 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7Đọc sách là một thói quen tốt, đây là tập tính học được ở người. Em hãy vận dụng...

Xem thêm các bài giải SBT Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 33: Cảm ứng ở sinh vật và tập tính ở động vật

Bài 34: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn

Bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật

Bài 36: Khái quát về sinh trưởng và phát triển ở sinh vật

Bài 37: Ứng dụng sinh trưởng và phát triển ở sinh vật vào thực tiễn

Đánh giá

0

0 đánh giá